Bắt giữ 15 xe máy đua xe nhân việc ĐTVN chiến thắng

Pháp luậtThứ Sáu, 10/12/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Theo thông tin từ Trung đoàn CSCĐ TP Hà Nội, cơ quan này đã bắt giữ 15 xe máy tụ tập tham gia đua xe sau trận thắng của đội tuyển Việt Nam.

(VTC News) - Chiều ngày 09/12, theo thông tin từ Trung đoàn CSCĐ TP Hà Nội, cơ quan này đã bắt giữ 15 xe máy tụ tập tham gia đua xe sau trận thắng của đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, vào khoảng 0h30 ngày 09/12, ngay sau khi dòng người tham gia mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Singapore ra về, một đám đông thanh niên gồm khoảng 20 xe máy các loại đã tụ tập nhau lại và tổ chức đua xe, phóng nhanh lạng lách xung quanh Hồ Gươm.

Các xe máy tham gia đua xe quanh khu vực Hồ Gươm bị bắt giữ rạng sáng 09/12. Ảnh: Q.T

Trước những hành vi lợi dụng việc ăn mừng chiến thắng của đội tuyển để gây mất trật tự an ninh công cộng, một đơn vị của Trung đoàn CSCĐ Hà Nội đã tổ chức cảnh cáo và  trấn áp những đối tượng này. Nhưng không những không chấp hành mệnh lệnh dừng xe của cảnh sát, các đối tượng vẫn tiếp tục phóng nhanh và hò hét trên đường. Chỉ đến khi có sự tham gia trấn áp của một đơn vị CSCĐ khác các đối tượng mới chịu dừng xe.

15 xe máy đã bị bắt giữ đã được đưa về trụ sở của Trung đoàn CSCĐ TP Hà Nội tại số 54 - Trần Hưng Đạo. Một số đối tượng khác thấy cảnh sát đuổi theo đã nhanh chóng chạy thoát.

Hầu hết các đối tượng khi tham gia đua xe đều không đội mũ bảo hiểm. Cơ quan CSCĐ ngay sau đó đã lập biên bản và giữ xe các đối tượng trên về hành vi gây mất trật tự công cộng và sẽ có hình thức xử lý sau.

Đại diện Trung đoàn CSCĐ TP Hà Nội cho biết thêm, trong những ngày sắp tới khi diễn ra trận đấu của đội tuyển Việt Nam, cơ quan này sẽ đẩy mạnh triển khai thêm nhiều đơn vị phòng chống đua xe khắp Hà Nội và sẽ xử lý nghiêm với những đối tượng này khi vi phạm.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn