Bắt giam thêm 2 cán bộ của Ngân hàng Agribank

Pháp luậtThứ Tư, 27/04/2011 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Nguyên Trưởng phòng thẩm định của Agribank Tân Bình, nguyên cán bộ kiểm tra nội bộ của Agribank miền Nam bị bắt giữ.

(VTC News) – Nguyên Trưởng phòng thẩm định của Agribank chi nhánh Tân Bình, nguyên cán bộ kiểm tra nội bộ của Agribank miền Nam vừa bị bắt giữ vì vi phạm các quy định cho vay.

Hôm 26/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) – Công an TP.HCM vừa thực hiện lệnh bắt thêm 2 cán bộ thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN (Agribank).

Theo đó, bị can Võ Đức Hùng (nguyên Trưởng phòng thẩm định của Agribank chi nhánh Tân Bình), bị can Nguyễn Minh Hòa (nguyên là cán bộ kiểm tra nội bộ Agribank chi nhánh miền Nam) bị cơ quan chức năng bắt giữ vì có vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động tổ chức tín dụng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hồ sơ vụ án cho biết, Võ Đức Hùng với tư cách là người đứng đầu phòng thẩm định đã ký duyệt cho Công ty Cát Phương Nam, Trường Phát Đạt vay 43 tỷ đồng theo chỉ đạo của Nguyễn Tám (nguyên GĐ chi nhánh Tân Bình, đã bị bắt giam), mà không kiểm tra hồ sơ trên thực tế, để rồi sau đó số tiền này đã bị chiếm đoạt, gây thất thoát.

Nguyễn Minh Hòa, với vai trò là cán bộ kiểm tra nội bộ của Agribank, khi tiến hành kiểm tra chi nhánh quận Tân Bình đã không đề xuất các giải pháp xử lý kỷ luật khi thấy các hành vi sai phạm nghiêm trọng của chi nhánh quận Tân Bình, cho hai công ty nói trên vay mà không cần tài sản thế chấp.


P.T
Bình luận
vtcnews.vn