Bắt giam một cán bộ ngân hàng TMCP An Bình vì lừa đảo

Pháp luậtChủ Nhật, 19/04/2015 07:14:00 +07:00

Viện KSND tỉnh Gia Lai vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thanh Nhàn, nguyên Trưởng phòng GD Ngân hàng TMCP An Bình.

(VTC News) - Viện KSND tỉnh Gia Lai vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thanh Nhàn, nguyên Trưởng phòng giao dịch Ngân hàng TMCP An Bình, Chi nhánh Gia Lai về hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. 

Ông Nhàn bị bắt vì trong thời gian làm Trưởng phòng giao dịch TP. Pleiku đã lợi dụng địa vị và mối quan hệ của mình vay mượn tiền của nhiều người nhưng không có khả năng thanh toán.

Theo đó, từ chức vụ được phân công, Nhàn đã đưa ra thông tin giả về một món nợ 3 tỷ của một khách hàng đến kỳ đáo hạn nhưng do mình đi xa, không ký được. Thông qua một người bạn, Nhàn được giới thiệu đến một người phụ nữ chuyên cho vay đáo hạn ngân hàng. 

Người cho vay đáo hạn này đã đồng ý cho Nhàn vay 3 tỷ đồng với cam kết sau 2 ngày sẽ thanh toán. Sau khi nhận được tiền, Nhàn đem trả nợ cho nhiều người mà mình đã vay trước đó. 

Tuy nhiên, khi đến hẹn, Nhàn không trả nợ nên bị tố cáo đến cơ quan công an. Tại cơ quan điều tra, Nhàn đã thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, Nhàn còn khai mắc nợ của nhiều người dân trên địa bàn TP. Pleiku với số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Nơi công tác của ông Nhàn trước khi bị bắt 

Trước đó, làm việc với phóng viên về vấn đề này, ông Diệp Bảo Long - Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Gia Lai cho biết, vào ngày 10/12/2014, nhiều người dân mang đơn đến cơ quan gặp ông để tố cáo việc ông Nhàn vay tiền của họ nhưng không chịu trả. 

Qua xác minh, ông Long cho rằng ông Nhàn chỉ là dùng tư cách cá nhân vay của cá nhân, không liên quan đến ngân hàng(?). 

Cũng theo ông Long, sau ngày đó, ông Nhàn đã không lên cơ quan, điện thoại thì không mở máy. Sau đó, Ngân hàng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nhàn, rồi làm thủ tục sa thải.

Tiểu Phi Phi 

Bình luận
vtcnews.vn