Bắt giam kẻ đâm dao xuyên đầu bé trai 12 ngày tuổi

Pháp luậtThứ Hai, 10/08/2015 08:45:00 +07:00

Tối 10/8, cơ quan cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long đã đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Vân về h

(VTC News) - Tối 10/8, cơ quan cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long đã đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Vân về hành vi giết người.

Bà Vân là người đã dùng dao đâm xuyên đầu bé trai 12 tuổi khiến bé nguy kịch gây chấn động dư luận.

Theo cơ quan công an, trước khi gây án, khoảng 14g ngày 7/8, bà Vân từ Bến Tre sang Vĩnh Long và vào Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long gặp bộ phận từ thiện của đài, xin được hưởng chính sách hỗ trợ vì bị bệnh tim.
Bị can Nguyễn Thị Vân được đưa về trại tạm giam. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Bị can Nguyễn Thị Vân được đưa về trại tạm giam. (Ảnh: Tuổi trẻ) 

Tuy nhiên, qua xem xét, bà Vân không thuộc đối tượng được hỗ trợ nên không thể giúp được.

Sau đó, bà đón xe ôm đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và xưng là người làm từ thiện. Tại đây bà có cho tiền một số người nuôi bệnh và bệnh nhân, trong đó có chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát).

Đến 22g cùng ngày, bà Vân vào phòng bệnh số 10 và xin chị Duyên được nghỉ lại vì còn một giường trống là giường của chị gái chị Duyên (đã về nhà có việc). Chị Duyên đồng ý cho bà Vân nghỉ lại nhưng nói là đến khi nào chị gái vào thì bà phải trả giường lại.

Đến khuya, cháu Phát đi vệ sinh, bà Vân đã giúp chị Duyên thay tã cho cháu, sau đó về giường ngủ. Lúc này chị Duyên vẫn đang ngủ với cháu Phát.

Sau đó, một người trong phòng thấy có bóng người từ giường gần giường chị Duyên đi qua, tay cầm túi xách và có động tác đâm vào giường chị Duyên đang nằm nhưng chưa kịp tri hô thì chị Duyên cũng phát hiện.

Lúc này chị Duyên tưởng là bắt cóc con nên la lên và bà Vân bỏ chạy, chị Duyên vùng chạy theo ôm bà Vân lại. Đến khi quay lại giường thì phát hiện cháu Phát đã bị dao đâm vào đầu.

Trong sáng 10/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra tổng quát tình trạng bệnh lý của bà Vân.

Trước thông tin bà Vân có dấu hiệu tâm thần, đại tá Ngân cũng cho biết theo gia đình, trước đó bà Vân có dấu hiệu bất thường như hay chửi hàng xóm vô cớ, nói lảm nhảm.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ tại các cơ quan y tế nơi bà sinh sống vẫn chưa ghi nhận hồ sơ nào để kết luận bà Vân có vấn đề về thần kinh.

Nam Minh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn