Bắt giam 3 nhân viên bệnh viện Nhi Đồng 1 làm vé khám bệnh giả

Pháp luậtThứ Năm, 21/05/2015 03:22:00 +07:00

Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam 3 người nguyên là cán bộ, nhân viên của bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

(VTC News) - Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam 3 người nguyên là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Ngày 21/5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP.HCM, cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt giam 3 người nguyên là cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM.

Nhóm 3 người bị điều tra về hành vi “tham ô tài sản” gồm Lê Hồng Phát (SN 1981, ngụ Q.8, kế toán), Hồ Văn Sơn (SN 1983, ngụ huyện củ Chi, điều dưỡng) và Nguyễn Thái Ngọc Lý (SN 1982, ngụ Q.12, hộ lý). 

Vụ việc được Tổ công tác của bệnh viện phát hiện khi kiểm tra đột xuất hoạt động thu chi tài chính tại quầy thu viện phí khu D vào đầu tháng 10/2013. Tổ công tác phát hiện, bắt quả tang Phát đang bán vé thu tiền khám bệnh cho người nhà bệnh nhân.

 Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM

Tổ công tác đã phát hiện có 3 tập cùi vé thu tiền khám bệnh, ước tính khoảng 300 vé được làm giả tinh vi đã được Phát giao cho người nhà bệnh nhân để thu tiền. Mỗi vé có mệnh giá 50.000 đồng.

Từ vụ việc này phía bệnh viện đã nhờ đến Phòng PC46 vào cuộc làm rõ về đường dây do Phát cầm đầu nhằm chiếm đoạt tiền của bệnh viện. Cụ thể Phát cấu kết cùng Lý, Sơn và một số đối tượng bên ngoài, in giả vé thu tiền khám bệnh rồi bán cho người nhà bệnh nhân, bệnh nhân.

Phát và đồng bọn khai báo, bằng thủ đoạn này trong gần nửa năm đã chiếm đoạt được khoảng 250 triệu đồng. Tuy nhiên phía Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM trình báo với công an là số tiền thất thoát lên đến hơn nửa tỷ đồng.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, truy bắt những người khác có liên quan đến vụ “biển thủ” tiền của bệnh viện này.

Video: Côn đồ đập phá bệnh viện 


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn