Bắt được rắn hổ mang khổng lồ: Dân đòi lại...làm thịt

Thời sựThứ Hai, 13/10/2014 11:12:00 +07:00

Sau khi bắt được con rắn khổng lồ dài 3,1m giao nộp chính quyền địa phương, một số người dân có ý đòi lại để mang về... làm thịt.

Sau khi bắt được con rắn khổng lồ dài 3,1m giao nộp chính quyền địa phương, một số người dân có ý đòi lại để mang về... làm thịt.

Nhiều ngày qua, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến xem và chụp hình rắn hổ mang chúa nặng 6,3 kg ở Đồng Tháp. Đề phòng nguy hiểm, người dân dùng dây may miệng con rắn độc này lại.

Ngày 13/10, Công an xã Phú Đức (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đơn vị sẽ kiến nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý rắn hổ mang chúa đang được giữ tại trụ sở, được người dân mang đến nộp vào 9/10. Con rắn này nặng 6,3 kg, dài khoảng 3,1 m, toàn thân có màu đen khoang vàng, vẩy ánh bạc xanh, dưới bụng màu vàng.
Rất đông người hiếu kì đến xem và chụp hình rắn độc. 
Vừa nhấc bao phân khỏi nền nhà, anh Tâm phát hiện con rắn to bằng bắp tay cuộn tròn dưới tấm nhựa. Thanh niên này hô hoán để mọi người vây bắt rắn nặng 6,3 kg.

Ông Nguyễn Thanh Bình (ngụ xã Phú Đức) - người trực tiếp bắt rắn - cho hay sáng 9/10, trong lúc ông cùng với một số nông dân ra ruộng thì phát hiện con rắn khoanh tròn, nằm dưới các bao phân. Lúc này, người dân vây lưới bắt rồi mang đến nộp cho công an xã xử lý.

Ngay sau đó, Hạt kiểm lâm liên huyện Tam Nông và Tân Hồng đã đến hiện trường, lập biên bản xác nhận đây là hổ mang chúa (còn gọi là hổ mây), là loài động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo vệ.

Tuy nhiên, nhiều ngày qua, con rắn “khủng” này vẫn chưa được trả về tự nhiên bởi những người vây bắt đề nghị ngành chức năng hỗ trợ họ 1 triệu đồng, vì công bắt rất cực khổ, nguy hiểm. Trong khi đó, đại diện Hạt kiểm lâm huyện cho rằng hổ mang chúa là động vật quý hiếm, cấm săn bắt nên không đồng ý hỗ trợ.
Hổ mang chúa bị may miệng để không cắn người. 
Người dân đã dùng dây sắt xuyên miệng, khép mỏ rắn vào bao lưới để không cho nó phun nọc độc hoặc cắn người. Mỗi ngày rất đông người dân đến trụ sở công an xã để xem rắn, chụp hình, trong đó có nhiều em nhỏ hay lấy cây chọc phá rất nguy hiểm.

Dù nhiều ngày không ăn uống, nhưng con hổ mang "khủng" này vẫn rất khỏe, thường xuyên ngóc đầy dậy với vẻ hung tợn.

"Chúng tôi phải cử công an viên túc trực, canh chừng suốt ngày, không cho người dân đến gần xem cũng như đề phòng có kẻ trộm. Điều lo ngại nhất là chẳng may rắn thoát ra ngoài, lúc đó vô cùng nguy hiểm", ông Vũ - công an xã Phú Đức - nói.

Theo ông Vũ, do không thống nhất được tiền hỗ trợ nên người dân có ý đòi rắn lại để... làm thịt.

Hổ mang chúa là loài rắn có trọng lượng, kích cỡ lớn nhất thế giới. Chúng có chiều dài lên đến 6 m và nặng tới 20 kg. Đầu, lưng rắn hổ mang chúa có màu nâu xám, vàng lục hay màu chì. Những vảy thân từ giữa cơ thể tới hết đuôi có viền xám đen. Nọc độc của chúng đầu độc thần kinh, do đó, có thể tước mạng sống con người chỉ bằng một cú mổ.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn