Bắt được cá sấu 70kg giữa Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 30/06/2016 08:16:00 +07:00

Trong khi đi chích điện bắt cá tại khu vực đầm Vân Trì, huyện Đông Anh (Hà Nội), một người dân đã bắt được một con cá sấu nặng khoảng 70kg.

Thông tin từ anh Lê Văn Bình, trú tại xóm Đầm, thôn Vân Trì, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội cho biết, trong lúc đi đánh bắt cá ở đầm Vân Trì, anh phát hiện một một con cá to.

 

“Lúc đó, khoảng tầm gần 4h, tôi phát hiện một con cá khá lớn nổi lập lờ trên mặt nước cách thuyền của tôi vài mét. Tiến lại gần thì con cá lặn xuống dưới đáy, nhưng tôi vẫn quyết tâm rọi đèn pin soi theo dấu vết. 

Sau đó, con cá này bơi sang bờ bên kia, cách vị trí ban đầu mà tôi phát hiện khoảng 300m. Đến khi tôi tiếp cận được và bấm điện để bắt thì con cá quẫy mạnh đuôi vào mạn thuyền khiến thuyền chao đảo, suýt lật úp" - anh Bình nhớ lại. 

Theo anh Bình, sau khi cân bằng được chiếc thuyền anh tiếp tục gí điện xuống dưới nước thì thấy một con cá lớn nằm bất động bên dưới thuyền. Đồng thời, anh Bình cũng vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ra con cá này là cá sấu.

Tuy nhiên, do con cá sấu đã nằm bất động và quá to nên anh Bình đã phải gọi thêm 3 người khác giúp và huy động thuyền to hơn. Mất khoảng gần tiếng, những người này mới có thể đưa con cá sấu lên bờ.

Anh Bình cho biết, khi đó có người đến nhận là con cá này bị xổng từ ao nuôi ra ngoài và xin chuộc lại. Tuy nhiên, đến 11 trưa nay, không thấy người chuộc mang tiền đến nên anh Bình bán cho người khác với giá 8 triệu đồng. 

 

"Con cá sấu này rất to, nặng khoảng 74kg và dài gần 3m. Nếu biết đây là con cá sấu từ trước, tôi sẽ không bao giờ dám theo dấu vết của nó và chích điện để bắt. Bởi từ trước đến nay, ở đầm Vân Trì có bao giờ có cá sấu. Hơn nữa, ngày thường người dân vẫn lội xuống đầm để bắt cua, ốc", anh Bình nói.

Video: Xác cá voi nặng 7 tấn dạt vào bờ biển Nghệ An

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn