Bắt được cá mập mang thai ở biển Quy Nhơn

Thời sựChủ Nhật, 12/06/2011 02:26:00 +07:00

(VTC News) – Con cá này dài 1,5m, cân nặng khoảng 60kg, có ngàm to, răng lởm chởm, rất sắc nhọn, đặc biệt 2 bên có 5 đôi khe mang hở...

(VTC News) – Trong lúc dong thuyền đi thu lưới lồng về, bất ngờ ông Dầu phát hiện một con cá mập đang vùng vẫy vì đầu bị mắc vào lưới.

Sáng nay (12/6), trong lúc dong thuyền đi thu lưới lồng cách bờ biển khoảng 300m, đoạn gần Khách sạn Hải Âu (TP.Quy Nhơn), ngư dân Phan Văn Dầu, ở khu vực 1, phường Trần Phú, TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã phát hiện một con cá mập đang vùng vẫy rất mạnh do đầu bị mắc kẹt trong dãy lưới lồng của ông.

“Khi mới phát hiện, con cá còn rất khỏe, tui nghĩ nếu một mình bắt sẽ rất nguy hiểm, nên đã gọi thêm một số người quen đưa thuyền ra cùng phụ giúp kéo con cá vào bờ”, ông Dầu phấn khởi kể lại.

 Rất đông người hiếu kỳ đến xem con cá mập vừa bị bắt

Hì hục mất gần 1 tiếng, ông Dầu mới đưa được con cá vào bờ. Tuy nhiên, khoảng 1 tiếng sau, con cá chết, ông Dầu đã quyết định đưa về nhà mình để ráo bán với giá 10 triệu đồng. Hay tin, rất đông người dân hiếu kỳ đã tìm đến nhà ông Dầu để tận mắt nhìn "hung thần biển cả" vừa sa lưới. 

Theo quan sát của VTC News, con cá này dài 1,5m, cân nặng khoảng 60kg, có ngàm to, răng lởm chởm,rất sắc nhọn, đặc biệt 2 bên 5 đôi khe mang hở, một đặc điểm để nhận dạngloài cá mập.

Con cá mập này có răng sắc nhọn và có 5 đôi khe mang hở

Một số ngư dân có kinh nghiệm cho biết, đây là cá mập trắng. Con cá này đang mang thai vào giai đoạn sắp sinh, nên rất có thể trên đường vào gành đá gần bờ để sinh thì mắc lưới.

Đến trưa nay, con cá mập vừa bị bắt đã được một số thương lái trả giá 6 triệu đồng nhưng gia đình ngư dân này vẫn chưa đồng ý bán.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2009 đến tháng 5/2010, tại bãi tắm Quy Nhơn đã liên tục xảy ra các vụ cá dữ tấn công người tắm biển làm tất cả 6 người bị thương. Ngư dân địa phương đã bắt được 3 con cá mập, trong đó có con nặng đến hơn 1 tấn.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn