Bất động sản Sài Gòn: Dự án mọc như nấm nhưng 'đỏ mắt' để tìm nhà 1 tỷ đồng

Kinh tếThứ Tư, 10/08/2016 17:43:00 +07:00

Tại TP.HCM hiện nay nhu cầu về nhà ở với sản phẩm căn hộ bình dân, có giá bán vừa túi tiền khoảng 700 triệu đến tầm 1 tỷ là rất lớn nhưng không dễ để tìm dù các dự án mọc lên như nấm.

Nhưng thực tế dù tốc độ dự án nhà ở mọc lên ở khắp các khu vực thành phố, nhất là khu Đông, Nam nhưng người mua nhà cũng không dễ để chọn cho mình được nơi ở phù hợp bởi số dự án vừa túi tiền không nhiều mà nếu có thì cũng gặp những điểm hạn chế về một số mặt.

Chị Kim Anh, làm kế toán cho một tập đoàn ở quận 1. Đầu tháng 7 vừa qua chị cùng gia đình đã dọn về sống tại căn hộ dự án Flora Anh Đào, quận 9, sau một thời gian đảo nhiều vòng các quận như Bình Tân, Quận 2… để tìm nhà.

Bất động sản Sài Gòn: Nguồn cung dồi dào nhưng vẫn “đỏ mắt” tìm nhà 1 tỷ

Dự án mọc lên như nấm nhưng nhiều người vẫn khó chạm tới ước mơ sở hữu tổ ấm vì không có nhiều lựa chọn - Ảnh: Huyền Châm.

“Lúc đầu, mình có xem một dự án bên Bình Tân giá khá mềm khoảng 700 triệu nhưng xem nhà mẫu xong thì thấy không ưng ý về chất lượng nội thất, di chuyển tới chỗ làm cũng khá lâu vì kẹt xe”, chị Kim Anh chia sẻ. Sau đó, chị chuyển ý định tìm nhà dự án ở khu Đông thành phố vì biết rất nhiều dự án được triển khai thời gian qua.

Dự án tiếp theo mà chị ghé xem tọa lạc ở gần vòng xoay cầu Bến Thủy, quận 2. Dự án này được giới thiệu là có giá cạnh tranh so với nhiều dự án cùng khu vực, khoảng dưới 1 tỷ/căn. Tuy nhiên, mặc dù từ đây tới quận 1 chỉ mất khoảng 15 phút nhưng chị đã “buông” dự án này vì chị ái ngại con đường Đồng Văn Cống dẫn vào dự án có lượng xe container dày đặc…

Chị Kim Anh cũng được một người bạn giới thiệu dự án khoảng 1,3 tỷ/căn cũng ở quận 2 có nhiều tiện ích hấp dẫn tuy nhiên do dự án này cũng tọa lạc tại con đường nói trên nên chị đã từ chối. Còn nhiều dự án khác trong khu vực quận 2 nhưng đa phần là dòng “sang chảnh” nên nằm ngoài tầm ngắm của chị.

Chị quyết định chuyển hướng tìm hiểu dự án ở khu vực quận 9 (giáp quận 2) tức là phải di chuyển xa hơn một chút.

Ngay khi tìm hiểu và tham quan nhà mẫu Flora Anh Đào chị Kim Anh đã quyết định xuống tiền đặt chỗ một căn hộ tại dự án này vì thấy phù hợp với nhiều tiêu chí chọn của mình.

Nhu cầu tìm nhà 1 tỷ rất lớn

Theo báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm 2016 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), so với năm 2015 là năm mà thị trường bất động sản thành phố đã có sự tăng trưởng rất mạnh thì 6 tháng đầu năm 2016, thị trường đã có dấu hiệu chững lại, tiềm ẩn những yếu tố gây bất ổn.

Một trong đó là dấu hiệu lệch pha sang phân khúc bất động sản cao cấp trong khi thiếu sản phẩm căn hộ bình dân quy mô vừa và nhỏ có 1-2 phòng ngủ, có giá bán vừa túi tiền. Thống kê 34 dự án được Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận đủ điều kiện huy động vốn với 14.901 căn, tăng 1,8 lần, riêng căn hộ trung - cao cấp tăng đến 16%, căn hộ bình dân giảm 18,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Lê Hoàng Châu Chủ tịch HoREA, hiện nhu cầu nhà ở có giá bán tìm kiếm 1 tỷ là rất lớn, mức giá này phù hợp với khả năng thu nhập của phần lớn người lao động tại thành phố.

Ông cho biết, một minh chứng rõ nét cho thấy sự quan tâm lớn của người dân tới sản phẩm vừa túi tiền đó là hình ảnh hàng trăm người chen nhau xếp hàng để tìm mua căn hộ tại dự án căn hộ 9 View, quận 9 hay dự án I - Home Xa lộ Hà Nội cũng lôi cuốn đông khách hàng với những căn hộ có giá bán dưới 1 tỷ/căn.

Doanh nghiệp đầu tư dự án này đã đánh trúng tâm lý người mua nhà về giá cả khi công bố mức giá chỉ 880 triệu đồng/căn có 2 phòng ngủ.

Theo báo cáo của Savills, trong quý II/2016 tại TP.HCM có 19 dự án mới và giai đoạn 2 của một dự án hiện hữu được mở bán, cung cấp hơn 8.700 căn hộ, tăng trưởng 15% theo quý. Tổng nguồn cung sơ cấp của thị trường này đạt hơn 40.100 căn hộ.

Savills cũng cho biết từ quý III/2016 đến năm 2018, dự kiến hơn 35.000 căn hộ sẽ gia nhập thị trường. Như vậy có thể thấy, cung nhà ở là rất lớn và cầu cũng không nhỏ. Nhưng để cung cầu gặp nhau thì chắc chắn nguồn cung phải đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.

Ông Lê Hoàng Châu từng nhận định, một thị trường bất động sản vững bền thật sự chỉ khi đáp ứng được nhu cầu nhà ở của số đông bộ phận dân chúng, số đông đó chính là những người có thu nhập làng nhàng, thấp tại các thành phố.

(Nguồn: BizLIVE.vn)
Bình luận
vtcnews.vn