Bất động sản: Phân khúc hạng sang trỗi dậy

Kinh tếThứ Tư, 01/10/2014 09:12:00 +07:00

(VTC News) -Luôn có hạng thương gia trên các máy bay thương mại, tương tự cũng luôn có nhu cầu mua bất động sản hạng sang dù thị trường địa ốc có 'rơi' đến đâu.

(VTC News) - Luôn có hạng thương gia trên các máy bay thương mại, tương tự như vậy, cũng luôn có nhu cầu mua bất động sản hạng sang dù thị trường địa ốc có “rơi” đến đâu.

Thời điểm này, với những tín hiệu ấm lên của thị trường căn hộ, phân khúc hạng sang đang có sự trở lại ngoạn mục. Nhưng đó không phải cuộc chơi của số đông, mà là cuộc chơi của những người có tầm nhìn xa trông rộng.

Gia tăng giao dịch

Với một đất nước đang trên đà phát triển, gia tăng tầng lớp trung lưu, thì nhu cầu mua bất động sản cao cấp ngay càng nhiều. Bất động sản cao cấp sẽ là phân khúc mang lại nhiều cơ hội trong thời gian tới khi nền kinh tế hồi phục.

Nếu nói đến phân khúc cao cấp và hạng sang tại Hà Nội, đầu tiên phải nhắc đến Tân Hoàng Minh. Đây là tập đoàn nắm nhiều khu đất vàng trong khu vực nội thành Hà Nội, đầu tư xây dựng các căn hộ từ cao cấp đến rất cao cấp như: D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu;  D.’ Palais de Louis – Nguyễn Văn Huyên; D’. Le Roi Soleil - Quảng An, D’. San Raffles - Hai Bà Trưng… Tập đoàn Tân Hoàng Minh vẫn kiên định hướng phát triển phân khúc cao cấp, bởi vì xã hội luôn có nhu cầu, miễn là các dự án phải thật sự đáp ứng các tiêu chí một một bất động sản cao cấp và là nơi “đáng sống”.

Vào giữa tháng 9, D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu công bố lựa chọn nhà thầu phần hầm. Dự án được đánh giá là cao cấp với 308 căn hộ, mật độ xây dựng thấp, chỉ 19% diện tích toàn khu. Trong khu vực nội thành “tấc đất tấc vàng”, việc thiết kế một công trình xanh với mật độ xây dựng thấp như vậy, cho thấy mức độ “chịu chơi” của chủ đầu tư dự án. Yếu tố này cũng bảo chứng cho mức độ cao cấp của các căn hộ D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu.
D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, ốc đảo xanh giữa Thủ đô 

Dự án D’. Le Pont D’or còn gây được chú ý bởi thiết kế, với 308 căn hộ chia thành 18 loại diện tích, từ 64,8m đến 417m. Từ tầng 6 đến tầng 11 được thiết kế căn hộ thông tầng duplex. Điểm nhấn của dự án là 90% căn hộ hướng hồ trong một thiết kế tinh tế của tòa nhà.

Ngoại thất được chủ đầu tư khẳng định là vẻ đẹp thách thức thời gian, trang trí tỉ mỉ với đá tự nhiên ghép phối tinh xảo. Tiền sảnh là điểm nhấn sang trọng cả tòa nhà, được trang trí bằng đá và gỗ quý phương Đông, một không gian sang trọng nhưng ấm cúng thể hiện phong cách và vị trí của chủ nhân.     


Chính trong thời điểm được coi là đáy của thị trường bất động sản, nhiều dự án cao cấp vẫn có kết quả bán hàng khá tốt. ngay cả trong  các trong tháng 7 âm lịch, tháng cô hồn theo quan niệm truyền thống, số lượng giao dịch nhà đất thành công vẫn gia tăng. Các căn hộ giá trị cao cũng nhận được đánh giá đầy lạc quan từ tốc độ "chạy hàng" kèm tiền chênh diễn ra ở Mandarin Garden, Trung Yên Plaza, Lancaster Núi Trúc, N04 Trần Duy Hưng, Royal City, Time City…

Hàng tốt, được đóng dấu thương hiệu, đảm bảo chất lượng, đương nhiên sẽ bán chạy bởi người mua những bất động sản giá trị lớn đều rất hiểu biết, ưa chuộng đẳng cấp thực sự. Nhà đầu tư thường tìm tới một số dự án cao cấp, có vị trí thuận tiện, chất lượng công trình an toàn và thẩm mỹ cao cùng các tiện ích cuộc sống khác. Các yếu tốt này đều hội tụ tại D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, vì thế dự án này trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư vào thời điểm này.

Vốn to lợi nhuận lớn

Một người có kinh tế khá giả và có nhu cầu về nhà ở thì họ ít khi chọn những căn hộ bình dân mà luôn tìm những căn hộ tốt để mua. Nhưng đã qua thời điểm mà một dự án cứ gắn mác cao cấp là ban sạch hàng. Giờ đây dự án căn hộ cao cấp muốn bán được hàng phải hội đủ các yếu tố: Có vị trí đẹp, chất lượng công trình đảm bảo, các tiện ích nội khu, ngoại khu hợp lý, chính sách bán hàng linh hoạt và chủ đầu tư phải có uy tín thực sự.
D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu được thiết kế đa dạng loại hình căn hộ, từ 64 đến 417m, đặc biệt các căn penthouse của dự án này rất được chú ý, bởi số lượng căn hộ thực sự cao cấp, sang trọng trên địa bàn Hà Nội không nhiều, nhất là ở khu vực nội đô.

Thị trường đang là điểm đáy của một chu kỳ bất động sản. Xác định được đáy có nghĩa là thị trường bắt đầu đi lên theo một chu kỳ mới.Nhiều thị trường khác ở châu Á lại đang nằm ở đỉnh của chu kỳ và có thể suy giảm trong vài năm tới. Do đó, Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài, bởi họ muốn tận dụng sự hồi phục của thị trường Việt Nam trong khi những thị trường khác bắt đầu có dấu hiệu nguội dần. Sự dịch chuyển của dòng tiền quốc tế có sức chi phối rất lớn, mà các nhà đầu tư trong nước thường chậm chân hơn, nhưng chính họ lại là động lực của các đợt tăng giá mới.
Giá thị trường một số dự án đáng quan tâm:

- 35 - 38 triệu/m2  căn hộ D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu, quận Đống Đa
- 60 triệu/m2 căn hộ  Lancaster- , quận Ba Đình.
- 40 triệu/m2 căn hộ Platinum Residences, quận Ba Đình
- 38 - 40 triệu vnd/m2 căn hộ Royal City, quận Thanh Xuân
- 36 – 38 triệu/m2,căn hộ dự án cải tạo chung cư cũ B4 Kim Liên, quận Đống Đa


Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn