Bất động sản nửa cuối năm 2016: Hàng loạt dự án chuẩn bị bàn giao

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 10/11/2016 08:45:00 +07:00

Thị trường bất động sản năm 2016 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của các Chủ đầu tư căn hộ cao cấp ở Hà Nội trong cuộc đua hoàn thiện và bàn giao nhà.

Khách hàng lựa chọn những dự án sắp bàn giao

Theo khảo sát của phóng viên bất động sản, trên địa bàn Hà Nội hầu hết các dự án đều mở bán ngay khi xây xong phần móng, nên người mua nhà thường chỉ hình dung được về căn nhà của mình qua những hình ảnh hay bản vẽ. Chính vì vậy, dẫn đến tình trạng khi nhận nhà không ít khách hàng đã phải thất vọng vì hình ảnh thực tế không được giống như bản vẽ hoặc quảng cáo.

Do đó, khách hàng ngày càng cẩn trọng hơn trong việc “chọn mặt gửi vàng”, những dự án có tiến độ ổn định, chủ đầu tư uy tín và đặc biệt sắp bàn giao sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Điều này đã khiến cho các chủ đầu tư chú trọng đẩy mạnh vào tiến độ thi công, gấp rút đi vào hoàn thiện dự án để thu hút khách hàng. Nếu như trước đây, các dự án đua nhau mở bán rầm rộ ở giai đoạn đầu thi công thì giờ đây, các chủ đầu tư lại dùng chính những hạng mục hoàn thiện của công trình để hút khách về dự án của mình.

Điểm qua trên địa bàn Hà Nội giai đoạn nửa cuối năm 2016 có một số dự án chuẩn bị bàn giao và 1 số dự án chuẩn bị đi vào hoạt động như: dự án D’. Le Pont  - Hoàng Cầu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, dự án Five Star Garden, dự án Hateco Hoàng Mai… Các chủ đầu tư đều đang ở giai đoạn nước rút để đưa dự án về đích đúng hẹn. Trong đó, đáng chú ý nhất là dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu bởi đây sẽ là dự án hiếm hoi được đưa vào hoạt động trước Tết âm lịch 2017. 

Hiện nay, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng, hầu hết các căn hộ có chủ nhân đang được hoàn thiện cùng với tiến độ chung của tòa nhà. Với những ưu thế vượt trội nên ngay từ đợt mở bán đầu tiên dự án này đã có một lượng khách hàng lớn đặt mua. Lợi thế về vị trí bên hồ Hoàng Cầu, ở trung tâm quận Đống Đa với giao thông thuận tiện đã tạo nên thế mạnh cho dự án này.  

a1

 Dự án D’. Le Pont D’or có vị trí khá thuận tiện khi nằm ở bên hồ Hoàng Cầu trung tâm quận Đống Đa

Tuy nhiên, ở thời điểm này, những yếu tố đó không phải là yếu tố quyết định để khách hàng chọn mua căn hộ. Tiến độ của dự án mới chính là điều mà khách hàng nhìn vào. Hiện nay, Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã và đang hoàn thành cơ bản các hạng mục của dự án như: tuyến đường nội bộ đấu nối từ đường Hoàng Cầu vào dự án, hệ thống thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hầm để xe và khuôn viên cảnh quan xung quanh tòa nhà và trên tầng mái. Tất cả các hạng mục của dự án dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động phục vụ cư dân trước Tết Nguyên đán 2017.

a2

 Hệ thống thang máy đã được chủ đầu tư Tân Hoàng Minh hoàn thiện phục vụ khách hàng

a3

 Hình ảnh thực tế 1 số căn hộ đã được hoàn thiện tại dự án D’, Le Pont D’or – Hoàng Cầu

Thu hút khách hàng bằng chính sách hấp dẫn

Bên cạnh yếu tố tiến độ thì một yếu tố khác nữa cũng giúp các chủ đầu tư thu hút khách hàng đó chính là chính sách bán hàng. Những tháng cuối năm, các chủ đầu tư rầm rộ đưa ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu. Cuộc cạnh tranh này vô hình chung đã đem đến nhiều lợi ích cho người mua nhà, giúp khách hàng giảm bớt áp lực về tài chính. Điển hình như với dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu, Tân Hoàng Minh đã đưa ra chính sách khá hấp dẫn: khách hàng chỉ cần đóng 15% giá trị căn hộ sẽ được nhận nhà về ở ngay, 65% còn lại sẽ được vay vốn ngân hàng SHB với mức lãi suất 0% trong vòng 18 tháng, toàn bộ lãi suất này Tân Hoàng Minh sẽ hộ trợ cho khách hàng. Bên cạnh đó, là những chương trình ưu đãi khác như: tặng 2 năm phí quản lý dịch vụ; những khách hàng cam kết về ở trước ngày 20/1/2017 sẽ được chiết khấu ngay 9% giá trị căn hộ hoặc tặng 1 chiếc xe ô tô Yaris cho những khách hàng mua căn hộ có diện tích từ 140m2 trở lên.

Có thể thấy, tiến độ bàn giao đúng cam kết, chất lượng công trình đạt chuẩn, vị trí thuận tiện, dịch vụ tiện ích đa dạng cùng chính sách bán hàng hấp dẫn chính là những yếu tố đã tạo nên sức hút riêng cho các dự án ở thời điểm hiện nay. 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn