Bất động sản đua nhau khuyến mại 'chiều lòng" khách

Kinh tếThứ Tư, 10/09/2014 02:42:00 +07:00

(VTC News) - Bất động sản quý 4 được dự đoán sẽ ấm lên rõ rêt, vì vậy ngay từ đầu tháng 9 này, nhiều chủ đầu đã đưa ra các chương trình khuyến mại "khủng".

(VTC News) - Bất động sản quý 4 được dự đoán sẽ ấm lên rõ rêt, vì vậy ngay từ đầu tháng 9 này, nhiều chủ đầu đã sẵn sàng chịu chơi khi đưa ra các chương trình khuyến mại "khủng".

Theo thống kê từ CBRE, trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng giao dịch căn hộ tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM đang tăng mạnh. Cụ thể, số lượng giao dịch thành công tại TP. HCM là 5.783 căn tăng gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái, thậm chí cao hơn cả 2 năm 2012, 2013 cộng lại.

Tại thị trường Hà Nội con số giao dịch khoảng trên 400 căn, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân của tình trạng gia tăng giao dịch này, là do giá bất động sản đang giảm về với giá trị thật, tiệm cận với mức tài chính của người dân. Quy mô căn hộ cũng được điều chỉnh theo cơ cấu thị trường.


bất động sản, địa ốc, nhà đất, khuyến mại
Các căn hộ tại Vinhomes Royal City khuyến mại khủng 
Còn theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, lượng giao dịch bất động sản trong 6 tháng đầu năm nay tăng mạnh. Giá bất động sản đang giảm về với giá trị thật, tiệm cận với mức tài chính của người dân. Quy mô căn hộ cũng được điều chỉnh theo cơ cấu thị trường. Việc giá bán căn hộ trở về mức người dân chấp nhận được chính là cơ hội vàng để những người có nhu cầu mua căn hộ riêng cho mình.


Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản Hà Nội cho rằng, diễn biến thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm và cả 3 quý vừa qua cho thấy, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm lên rõ rệt, tuy chưa thực sự khởi sắc, nhưng trong quý 4 tới đây, chắc chắn đây sẽ thời điểm tốt của thị trường địa ốc nói chung.

Thứ nhất, cuối năm dòng tiền đổ về sẽ tăng mạnh, đặc biệt là lượng kiều hối, do đó bất động sản sẽ cơ hội "phất" lên.

Thứ hai, nhiều ngân hàng thương mại cho biết kể từ sau khi Ngân hàng Nhà nước dỡ bỏ quy định hạn chế cho vay lĩnh vực phi sản xuất, nhiều ngân hàng đã chủ trương đẩy mạnh tín dụng nhà ở và đến nay, mặt bằng lãi suất và giá nhà đã ở mức hợp lý hơn, thuận lợi cho người mua nhà. Nhiều ngân hàng cũng muốn đẩy mạnh cho vay bất động sản do tín dụng cho vay doanh nghiệp vẫn đang bị nghẽn.

Với một đất nước có cơ cấu dân số trẻ như Việt Nam, nhu cầu nhà ở rất lớn, người có nhu cầu nhà ở thực sự thường chỉ tự túc được khoảng 30% vốn, còn lại phải vay mượn. Dự kiến năm nay, lãi suất có thể giảm thêm 1%-2% càng có cơ hội cho khách vay tiền mua nhà.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, hiện nay đang là thời điểm vàng để mua nhà từ sự hỗ trợ tài chính của các ngân hàng thông qua nhiều chương trình khuyến mãi giảm lãi suất cho vay liên quan đến bất động sản.

căn hộ Mulberry Lane
căn hộ Mulberry Lane sang trọng 
Có thể kể đến hàng loạt gói vay mua nhà ưu đãi đang được các ngân hàng rầm rộ triển khai như gói 3.000 tỷ đồng của Vietcombank, ACB cũng có chương trình cho vay mua “ngôi nhà đầu tiên”, VP Bank cũng đưa ra mức lãi suất khá thấp trong gói tín dụng 2.000 tỉ đồng....


Nắm bắt được những ưu thế này, ngay từ đầu tháng 4, chủ đầu tư nhiều dự án tại Hà Nội đã "chịu chơi" khi đưa ra hàng loạt các khuyến mại "khủng".

Có thể kể đến như: Chủ đầu tư Vinhomes Royal City vừa tung ra Chương trình bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên tới gần 2 tỷ đồng: “Mua căn hộ Vinhomes Royal City R4 - cơ hội nhận Mercedes-Benz”.

Trong đó, giá trị “khủng” nhất là 01 giải đặc biệt: ô tô Mercedes Benz C200 trị giá 1.35 tỷ đồng; 01 giải nhất là xe moto Vespa LX 125cc nhập khẩu nguyên chiếc trị giá 111 triệu đồng; 01 giải nhì là xe moto Vespa LX 125cc sản xuất trong nước trị giá 68 triệu đồng; 02 giải 3 là tủ lạnh Side by Side Sam Sung trị giá 38.5 triệu đồng/chiếc; 03 giải tư là Ipad Air 128GB trị giá 22 triệu đồng/chiếc; ngoài ra, còn hàng chục giải khuyến khích là điện thoại Apple Iphone 5S 16GB trị giá 16.5 triệu đồng/chiếc.

Ngoài chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn nêu trên, tất cả các khách hàng mua căn hộ Vinhomes Royal City R4 trong tháng 9/2014 vẫn được hưởng các ưu đãi từ chủ đầu tư như miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ trong vòng 10 năm, tặng học bổng tại các trường phổ thông liên cấp Vinschool Times City…Các căn hộ tại Vinhomes Royal City có mức giá chỉ từ 37 triệu/m2 (chưa VAT) đã bao gồm hoàn thiện nội thất liền tường cao cấp. Đặc biệt, mua căn hộ Vinhomes Royal City, khách hàng có thể nhận nhà và sổ đỏ ngay.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc phối hợp với Chủ đầu tư dự án Mulberry Lane vừa công bố Chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng mua căn hộ Mulberry Lane trong tháng 9/2014.

Theo đó, khách hàng mua căn hộ từ ngày 1/9 đến 30/9/2014 sẽ được hưởng mức chiết khấu lên tới 9% và được nhận ngay lì xì bằng tiền mặt trị giá 126 triệu đồng. Chương trình áp dụng cho các khách hàng mua các căn hộ thuộc tòa B và D. Như vậy, với mức giá giao động từ khoảng 27 triệu/m2 (chưa bao gồm VAT), khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ với nội thất hoàn chỉnh và có thể vào ở ngay.

Nằm trong quần thể khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nôi, khu chung cư cao cấp Mulberry Lane có diện tích 2.4 ha, là tổ hợp bao gồm 5 tòa nhà A, B, C, D, E với gần 1500 căn hộ được thiết kế thông minh, tối ưu đến từng chi tiết nhỏ. Không gian căn hộ được sắp xếp hợp lý, từ phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh…Các căn hộ có diện tích đa dạng, từ 45m2 đến 154m2, có từ 1-3 phòng ngủ, thiết kế các căn hộ tận dụng hoàn hảo các yếu tố tự nhiên, từ nắng, gió, không khí..., đặc biệt, hệ thống hồ bao quanh các tòa nhà giúp mang đến một cảm giác gần gũi và "thực sự thiên nhiên”. Mulberry Lane được bàn giao và đưa vào hoạt động tháng 09/2013.

Ngày 13/9 tới đây, Công ty Cổ phần thương mại Hà Tây - Chủ đầu tư dư án chung cư 89 Phùng Hưng phối hợp cùng Liên minh các Sàn giao dịch Bất động Sản G5 cũng tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với những phần quà “khủng” nhân dịp kết thúc mở bán đợt 1.

Tại buổi mở bán, Công ty Cổ phần thương mại Hà Tây sẽ công bố đơn vị tài trợ tín dụng chính thức của dự án là Ngân hàng Indovina. Theo đó Indovina giải ngân trực tiếp cho nhà thầu trên cơ sở khối lượng xây lắp, bảo đảm tài chính cho việc triển khai dự án theo đúng tiến độ sẽ đưa ra các cam kết quan trọng đối với chất lượng cũng như tiến độ thực tế của dự án.

Chung cư 89 Phùng Hưng nằm ngay trên trục đường Phùng Hưng, tuyến đường tập trung nhiều các cơ quan hành chính, bệnh viện, các trường học lớn, vườn hoa, khu vui chơi giải trí…của Quận Hà Đông.


Theo ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt, việc các chủ đầu tư tung khuyến mại "khủng" tại thời điểm này vừa là chiêu để thu hút khách hàng, nhưng cũng là cơ hội để khách hàng có thể sở hữu một căn hộ ưng ý với những ưu đãi lớn.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn