Bất động sản cao cấp: Sân chơi của những kẻ mạnh

Kinh tếThứ Tư, 22/07/2015 01:47:00 +07:00

Trong nửa đầu năm 2015, thị trường bất động sản đã chứng kiến những bứt phá về giao dịch và thanh khoản.

(VTC News) - Trong bối cảnh hiện nay của thị trường bất động sản (BĐS), những dự án có tiến độ thi công tốt, hình ảnh của chủ đầu tư có uy tín, cộng với vị trí thuận lợi thì khi triển khai những đợt mở bán kèm khuyến mại sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng, và đó chính là đòn bẩy giúp giao dịch tăng mạnh.

Trong nửa đầu năm 2015, thị trường bất động sản đã chứng kiến những bứt phá về giao dịch và thanh khoản. Niềm tin của người mua nhà vào thị trường bất động sản đã dần được khôi phục. Giao dịch tiếp tục tăng nhẹ tại các phân khúc và có nhiều tín hiệu khả quan từ phân khúc căn hộ cao cấp.
 
Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam, tại Hà Nội, 6 tháng đầu năm có khoảng 9.250 giao dịch thành công, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng giao dịch thành công có ở hầu hết các phân khúc. Riêng trong tháng 6 có khoảng 1.750 giao dịch thành công, tăng 6% so với tháng trước đó.

Ông Marc Townsend - Tổng Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam chia sẻ: “Với mức tiêu thụ ấn tượng như hiện nay và mức giá được cải thiện trong nửa đầu năm 2015, chúng tôi có thể khẳng định rằng giai đoạn khó khăn đã qua. Hiện tại thị trường đang phát triển bền vững và người mua ngày càng vững tin hơn vào thị trường”.

Thị trường cũng ghi nhận nhiều diễn biến mới lạ thu hút sự chú ý lớn từ phía khách hàng. Trong đó có thể kể tới như, dự án tổ hợp Discovery Complex tọa lạc tại số 302 Cầu Giấy, bao gồm khối đế - Trung tâm thương mại (8 tầng), tháp văn phòng (43 tầng) và tháp căn hộ cao cấp (54 tầng); được ví như một trong ba “Gã khổng lồ” của thủ đô Hà Nội. Chủ đầu tư là Kinh Đô TCI Group với mục tiêu tạo nên một công trình quy mô đẳng cấp, góp phần thay đổi diện mạo mới và hiện đại của quận Cầu Giấy.

Với vị trí đắc địa, thiết kế ấn tượng, sau các đợt mở bán tất cả các căn hộ ở vị trí tầng thấp đã được khách hàng chọn mua. Được biết dự kiến cuối tháng 7, chủ đầu tư sẽ mở bán đợt cuối cho các căn có vị trí hot, tầng cao trên 40 với diện tích đa dạng kèm nhiều khuyễn mãi hấp dẫn.

Anh Nguyễn Minh Quân, môi giới tại một sàn giao dịch tại Hà Nội cho hay: “Với mức giá khoảng trên 35 triệu đồng/m2, khá hợp lý so với vị trí và thiết kế đẳng cấp của dự án này, cùng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn đi kèm, nên dù chưa mở bán đợt mới nhưng đã có nhiều khách hàng gọi điện quan tâm hỏi thông tin và đặt chỗ”.

So với các dự án khác trong khu vực Cầu Giấy đều đang trong giai đoạn thi công và hoàn thiện móng như Tràng An Complex, thị trường Cầu Giấy đón nhận thêm thông dự án 265 Cầu Giấy chuẩn bị khởi công, tuy nhiên, ngày mở bán của dự án cũng chưa thể tổ chức ngay trong quý này vì còn đợi thông tin chấp thuận chuyển đổi quy hoạch từ tháp văn phong sang chung cư của bộ xây dựng, thì dự án Discovery Complex đã xây đến tầng 40 bởi Nhà thầu chuyên nghiệp là Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình.

Theo chủ đầu tư cho biết, công trình sẽ được hoàn thiện trong năm 2016, đảm bảo tiến độ bàn giao đúng hẹn cho khách hàng.


Các chuyên gia trong ngành cho rằng, việc áp dụng các chính sách khuyến mại đã mang lai nhiều tác động tích cực cho thị trường bất động sản, đặc biệt là với phân khúc cao cấp. Trên thực tế, trong khoảng 1 năm trở lại đây, cục diện thị trường căn hộ cao cấp đã thay đổi hoàn toàn. Hiện tại có hàng nghìn căn hộ được bán ra thị trường thay vì khan hiếm như thời gian trước đây. Cùng với đà tăng của nguồn cung thì nhu cầu mua sắm bất động sản phân khúc cao cấp cũng tăng lên nhanh chóng, khiến dòng tiền hướng tới các phân khúc cao cấp cũng nhiều hơn.

Theo một đại diện từ CBRE, hiện tại thị trường đang phát triển bền vững và người mua ngày càng vững tin hơn vào thị trường, điều mà thị trường Việt Nam đã không có được trong thời kỳ phát triển trước đây. Do thị trường chứng khoán, thị trường vàng không ổn định và chính sách tỷ giá, lãi suất, của Nhà nước trong thời gian qua … cũng đã góp phần tạo điều kiện hướng nhà đầu tư sang thị trường bất động sản và đã trở thành một sân chơi hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư người Việt Nam và người nước ngoài.

Hotline: 04 38 555 888

Webside: http://discoverycomplex.com.vn

Biển Đông
Bình luận
vtcnews.vn