Bắt đối tượng làm giả con dấu, tài liệu của CATP Hà Nội

Pháp luậtThứ Bảy, 26/06/2010 10:12:00 +07:00

(VTC News) – Mờ mắt trước 4,5 triệu đồng, Giang đã cả gan tìm mẫu dấu và chữ ký của CATP Hà Nội để làm giả quyết định vào làm trong ngành công an...

(VTC News) – Mờ mắt trước 4,5 triệu đồng, Giang đã cả gan tìm mẫu dấu và chữ ký của CATP Hà Nội để làm giả quyết định điều động công tác cho Dũng vào làm việc tại Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP.

Ngày 25/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP điều tra, vạch trần vụ làm giả con dấu, giả quyết định để vào làm việc ngay chính trong đơn vị này.


Sự việc hi hữu này xảy ra khi Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, trú tại phòng 110 B9 Kim Liên, Đống Đa, HN) có nguyện vọng xin vào làm việc trong ngành Công an. Quá nóng nòng, Dũng nhờ Nguyễn Thị Hồng (SN 1987, trú tại ngõ 1096 đường Láng, phường Đống Đa) xin việc giúp.


Vì đã nhận lời nên trước sự thúc giục của gia đình Dũng, Hồng đưa cho Nguyễn Quang Linh (SN 1984, trú tại Kiều Mai, Phú Diễn, Từ Liêm) 10 triệu đồng để nhờ làm quyết định điều động Dũng về công tác Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội.


Sau đó, Linh đã gặp Lý Hồng Giang (SN 1984, trú tại 191 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ) và đưa cho Giang 4,5 triệu đồng để Giang làm giả quyết định điều động công tác cho Dũng. Sau đó Giang đi tìm mẫu dấu và chữ ký của CATP Hà Nội, scan vào máy tính và chỉnh sửa ra quyết định điều động giả để để chuyển cho Dũng qua Linh và Hồng.

Sự việc bại lộ, ngày 25/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP điều tra khám phá vụ làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, bắt giữ ngay Lý Hồng Giang.

Vụ việc đang được phòng CSĐT tội phạm về TTXH  tiếp tục điều tra.

L.T

Bình luận
vtcnews.vn