Bắt đầu tháo dỡ biệt thự xây dựng trái phép ở Hải Vân

Thời sựThứ Tư, 04/03/2015 03:28:00 +07:00

Sáng 4/3, theo ghi nhận của phóng viên, khu biệt thự của ông Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) đã bắt đầu có dấu hiệu được tháo dỡ

(VTC News) - Sáng 4/3, theo ghi nhận của phóng viên, khu biệt thự của ông Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) bắt đầu có dấu hiệu được tháo dỡ, các cửa sổ đã được tháo đi.

Theo đó, các cửa sổ gỗ ở tầng 2 và tầng 3 của căn biệt thự 3 tầng của gia đình ông Phan Như Thạch (nguyên giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) tại khu vực trên đường đi vào Suối Lương (dưới chân núi Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã và đang được tháo dỡ. Hiện trường để lại là những mảng tường trống hoác, trơ các ô cửa sổ.

Đà Nẵng, biệt thự, biệt phủ, tướng công an, tháo dỡ, xây dựng trái phép, núi Hải Vân
Sáng 4/3, các cửa sổ gỗ ở tầng 2 và tầng 3 của căn biệt thự 3 tầng của gia đình ông Phan Như Thạch đã được tháo dỡ 

Phía mặt chính ngôi biệt thự, một bức vách ngăn dã chiến bằng bạt nilon đã được dựng lên để phục vụ công tác phá dỡ. Tuy nhiên, cụ thể thông tin về công tác phá dỡ sẽ được tiến hành trong bao lâu và khi nào hoàn tất vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó, tại phiên họp định kỳ tháng 2/2015 do Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng chủ trì, ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP Đà Nẵng cho biết, chủ hai khu biệt thự xây dựng trái phép dưới chân đèo Hải Vân là ông Phan Như Thạch và Ngô Văn Quang đã tiến hành nộp phạt mỗi hộ 22,5 triệu đồng. UBND TP Đà Nẵng đang theo dõi sát công tác tổ chức thực hiện của UBND quận Liên Chiểu.

Cũng tại buổi họp báo, người phát ngôn của UBND TP Đà Nẵng cho biết, công trình của gia đình ông Phan Như Thạch đã có văn bản cam kết tháo dỡ và ủy quyền cho con trai ông Thạch là ông Phan Vũ Việt Hùng thực hiện. Còn khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang vẫn chưa có động thái.

Được biết, sau khi báo chí phát hiện và phản ánh các trường hợp xây dựng nhà trái phép tại khu vực chân núi nam Hải Vân, ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã có quyết định xử phạt hành chính đối với chủ 2 ngôi biệt thự xây dựng trái phép tại khu vực này. Đồng thời buộc chủ sở hữu phải tháo dỡ toàn bộ, trả nguyên trạng trong vòng 35 ngày kể từ ngày ra quyết định.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn