Bắt cóc, đòi tiền chuộc rồi sát hại bé trai 11 tuổi để phi tang

Pháp luậtThứ Năm, 07/04/2016 08:34:00 +07:00

Sau khi bắt cọc, đòi tiền chuộc, hung thủ là người hàng xóm sợ bị bại lộ nên đã ra tay sát hại bé trai 11 tuổi, chôn xác ở bờ suối.

Sau khi bắt cọc, đòi tiền chuộc, hung thủ là người hàng xóm sợ bị bại lộ nên đã ra tay sát hại bé trai 11 tuổi, chôn xác ở bờ suối.

Sáng 7/4, nguồn tin từ Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an phía Nam cho biết đã phối hợp Công an tỉnh Bình Thuận bắt nghi phạm Trần Thanh Vũ (23 tuổi, ngụ Bình Thuận) để điều tra việc bắt cóc bé trai 11 tuổi đòi tiền chuộc sau đó sát hại để phi tang. Nhà chức trách tình nghi còn người liên quan đến vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, chiều 4/4, bé trai đi học võ ở gần nhà ở thị trấn Liên Hương (huyện Tuy Phong) nhưng đến tối vẫn chưa về. Người nhà đã huy động nhau tìm kiếm nhưng không thấy. Tại nơi học, bé được cho là đã ra cổng để về nhà ngay sau khi hết giờ.

Đêm đó, cha của cậu bé là anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi) nhận được tin nhắn từ số máy lạ, thông báo đã bắt cóc con anh. Người này yêu cầu phải đưa 200 triệu đồng mới trả lại bé. Hắn nói phải "nộp" trước 60 triệu tại một quán ăn trong hẻm ở thị trấn, hứa và sẽ thả con tin ở gần đó. Chúng đe dọa sẽ giết bé trai nếu gia đình báo cảnh sát.

Ngay trong đêm, anh Dũng đã đến địa điểm nộp tiền. Theo đúng thỏa thuận anh bỏ lại tiền rồi đến nơi chờ nhận con nhưng không thấy.

Rạng sáng 5/4, anh Dũng lại nhận được tin nhắn yêu cầu đưa thêm 160 triệu đồng. Địa điểm giao nhận lần này là một khách sạn tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Tuy nhiên, khi anh đến thì không gặp ai, gọi điện vào số điện thoại thì không liên lạc được.

Cảnh sát vào cuộc điều tra, bước đầu nhận định kẻ bắt cóc là người thân thuộc địa hình ở địa phương, khả năng phải là người quen với cha nạn nhân. Đến tối 6/4, cơ quan điều tra bắt Vũ - hàng xóm của anh Dũng.

Khai nhận ban đầu, Vũ cho biết hôm đó đã chờ sẵn ngoài cổng trường, nói với bé trai sẽ chở về nhà nhưng đưa đến nơi khác khống chế. Trong đêm, Vũ liên hệ với anh Dũng để yêu cầu đòi tiền chuộc. Nhưng sợ bé này nhận mặt và hành vi bại lộ nên sau đó hắn đã sát hại, chôn gần bờ suối ở xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, cách nhà bé vài km.

Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của bé trai. Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, làm rõ những tình tiết xung quanh.

Video tung tin bắt cóc trẻ em để quảng cáo phòng tập thể hình 

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn