Bắt 'cò' đất lừa tiền tỷ sau 8 năm truy nã

Pháp luậtChủ Nhật, 19/03/2017 17:18:00 +07:00

Làm nghề “cò” đất nhưng do làm ăn thua lỗ nên người phụ nữ đã lập kế hoạch lừa đảo nhều người với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 19/3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt giữ đối tượng Huỳnh Thanh Thủy (46 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). 

Theo hồ sơ vụ án, Huỳnh Thanh Thủy làm nghề “cò” đất. Năm 2008, do làm ăn thua lỗ nên Thủy đã nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Với các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sẵn trong tay, Thủy đưa cho đồng bọn là Nguyễn Văn Hiền và Trần Thị Thu Hà rồi đóng giả là vợ chồng chủ đất có tên trong giấy tờ đất đến gặp bà Trần Thị Ngọc Hường để cầm cố giấy tờ đất với lý do lấy tiền làm ăn.

1

Đối tượng Huỳnh Thanh Thủy.

Do tin tưởng vào sự môi giới của Thủy nên bà Hường làm giấy tờ cho cặp vợ chồng Hiền và Hà vay 100 triệu đồng. Xong việc, Thủy chia tiền cho Hiền và Hà tiêu xài.

Theo điều tra của cơ quan công an, trước đó đối tượng Thủy còn lừa đảo 6 vụ khác tương tự với hành vi trên chiếm đoạt trên 900 triệu đồng. Tổng số tiền mà Thủy đã chiếm đoạt lên đến hơn 1 tỷ đồng. Sau đó, các nạn nhân tố cáo hành vi của Thủy và đồng bọn. Lúc này, Thủy nhanh chóng bỏ trốn ở nhiều nơi.

Đến ngày 18/3, các trinh sát của phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ được Thủy, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Video: Vì sao tội phạm ấu dâm còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật?

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận