Dân hiếu kỳ xem thủy điện Hòa Bình xả lũ: Yêu cầu chặn mọi hoạt động tại khu vực nguy hiểm

Thời sựThứ Năm, 20/07/2017 07:37:00 +07:00

Trước việc nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến khu vực thủy điện Hòa Bình xem xả lũ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã yêu cầu tỉnh Hòa Bình ngăn chặn mọi hoạt động tại khu vực nguy hiểm.

Video: Dân đổ xô đi xem Hòa Bình xả lũ, liều lĩnh kéo nhau chụp ảnh "tự sướng"

Liên quan đến việc bất chấp nguy hiểm, dân nô nức đi xem thủy điện Hòa Bình xả lũ, chiều 19/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có công văn gửi Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Hòa Bình yêu cầu thực hiện nghiêm việc đảm bảo an toàn khu xả lũ hồ Hòa Bình.

xa-lu2-1500431588

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem thủy điện Hòa Bình xả lũ chiều 18/7. 

Công văn nêu rõ, hiện nay xuất hiện tình trạng một số người dân hiếu kỳ đến xem, chụp ảnh và tổ chức một số hoạt động ở khu vực gần đập tràn và hạ lưu đập Hòa Bình.

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu Ban chỉ đạo PCTT &TKCN Hòa Bình cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến và bố trí lực lượng hướng dẫn, cảnh báo người dân không tiến hành các hoạt động tại những khu vực nguy hiểm ở chân đập tràn và hạ lưu đập. Kiên quyết ngăn chặn những trường hợp cố ý có thể gây mất an toàn và trật tự nơi công cộng. 

xả lũ, thủy điện, Hòa Bình

 

xả lũ, thủy điện, Hòa Bình

Hàng nghìn người tụ tập xem xả lũ.

Trước đó như đã đưa tin, từ chiều 18/7, thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy vì nhiều ngày qua mực nước trên các hồ lên cao do có mưa lớn. 

Dòng nước chảy mạnh từ trên cao vài trăm mét tạo ra những ngọn bụi nước cao vút gây tò mò cho người dân.

Các bạn trẻ đi theo nhóm lên đây đứng trên thành bê tông gần với vị trí xả đập để chụp ảnh, nô đùa. Nhiều gia đình đã bất chấp nguy hiểm mang cả con nhỏ đi.

Đến chiều 19/7, chính quyền địa phương và ban quản lý thủy điện Hòa Bình vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn những nguy hiểm có thể xảy ra khi người dân kéo về đây xem xả lũ.

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn