Bất chấp mùa cưới, thị trường vàng trang sức ảm đạm

Kinh tếThứ Bảy, 22/10/2011 12:02:00 +07:00

VTC News) - Mặc dù đang vào mùa cưới, tuy nhiên theo chia sẻ của 1 đại diện DN kinh doanh vàng tại Hà Nội, giao dịch vàng trang sức khá ảm đạm.

(VTC News) - Mặc dù đang vào mùa cưới, tuy nhiên theo chia sẻ của 1 đại diện DN kinh doanh vàng tại Hà Nội, lượng khách giao dịch vàng miếng tiếp tục tăng cao do giá vàng đang giảm, trong khi giao dịch vàng trang sức khá ảm đạm.

 

Chốt phiên giao dịch ngày 21/10, giá vàng tăng khoảng gần 400.000 đồng/lượng so với giá bán ngày 20/10, đưa giá vàng lên mức 43,40 triệu đồng/lượng (mua vào) -  43,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

 
Ghi nhận ở một số cửa hàng vàng bạc lớn tại Hà Nội trong chiều 21/10 cho thấy, lượng khách đến giao dịch vàng miếng tại các cửa hàng kinh doanh vàng khá lớn. Lý giải điều này, đại diện 1 cửa hàng kinh doanh vàng cho biết, hiện giá vàng trong nước đã hạ nhiệt khá nhiều dù mức chênh với giá thế giới còn cao, song kì vọng giá vàng thế giới sẽ bật tăng trong tuần sau vì thế nhiều người dân đã gom vào.

 

Trong khi đó, người vào mua lẻ hay mua vàng trang sức so với người vào mua vàng miếng hết sức kiếm tốn (chỉ chiếm hơn 10%) trong những ngày này.

 

Nhân viên cửa hàng Bảo tín Minh Châu tại 29 Trần Nhân Tông cho biết, người vào mua vàng trang sức ngày 20/10 rất đông, nhưng chủ yếu là quà tặng nhau nhân ngày phụ nữ Việt Nam. Sang đến ngày hôm nay, lượng người mua giảm hẳn, nhất là mặt hàng vàng trang sức. Nhưng số khách vào giao dịch vàng miếng lại tăng lên, đến thời điểm giữa chiều 21/10, chưa thể báo số lượng vàng bán ra là bao nhiêu, nhưng có thể khẳng định được là đông khách hàng hơn so với hôm 20/10.

 

Cũng theo vị đại diện này, tính đến chiều ngày 21/10, lượng người bán ra không nhiều, trong 2 ngày qua, khách hàng đến mua vào là chủ yếu.

 

Cho dù so với hôm qua,giá vàng có tăng lên, nhưng vẫn cứ đông người đến giao dịch.

 

Theo chị Hoa, một khách đang đếm tiền mua vàng miếng cho biết, giá  vàng đang hạ, nhưng cũng không thể hạ mức sâu hơn được nữa, nên mua vàng ở thời điểm này chỉ trong vài ngày là có lãi.

 

Bác Lý vừa mua xong 3 lượng vàng ở PNJ 37 Trần Nhân Tông cho biết, chiều qua bác cũng tranh thủ vàng giảm giá mua được 2 lượng. Hôm nay lại chạy ra mua thêm. Dù giá có tăng so với hôm qua,nhưng bác dự đoán, vàng sẽ tăng trong một vài ngày tới, vì vậy chiều nay bác quyết định mua thêm vài lượng nữa.

 

Theo nhân viên của cửa hàng PNJ ở số 37 Trần Nhân Tông, khi vàng giảm giá xuống mức 43 triệu đồng/lượng, người dân đổ đi mua vàng tương đối đông, nhiều người tranh thủ vàng hạ giá nên mua vào với số lượng lớn. Không thể đoán trước được giá vàng, nhưng có thể tạm dự đoán là vàng không thể giảm sâu hơn nữa. Bởi vậy, khách hàng mua thời điểm này có thể coi là hợp lý.

 

Nhiều chuyên gia nhận định, từ nay đến hết năm, thị trường bất động sản và chứng khoán vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, bởi vậy, đầu tư vào vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất. Vì thế, giá vàng luôn “nóng” từ đây đến hết năm.

 

Minh Đức

Bình luận
vtcnews.vn