Bất chấp lệnh cấm, người dân vẫn dùng thuyền chở khách tham quan Hội An trong lũ

Thời sựThứ Sáu, 16/12/2016 22:51:00 +07:00

Mặc dù thành phố Hội An (Quảng Nam) đã cấm người dân chèo thuyền chở khách tham quan phố cổ trong mùa mưa lũ nhưng nhiều người dân vẫn dùng thuyền để chở khách tham quan.

Do mưa lớn kéo dài cùng việc các hồ thủy điện xả lũ làm mực nước trên sông Hoài lên cao khiến cho nhiều tuyến đường ở phố cổ Hội An (tỉnh Quảng nam) và các ngôi nhà ở gần khu vực sông Hoài bị ngập nặng.

Những ngày vừa qua, do nhu cầu của du khách khách tham quan Hội An bằng ghe cao nên bất chấp lệnh cấm, một số chủ ghe thuyền vẫn hoạt động chở khách tham quan, ngắm cảnh để lấy tiền.

IMG_1779

Hoạt động dùng thuyền chở khách đi du lịch trong mùa mưa lũ diễn ra khá tấp nập. 

Theo ghi nhận, chiều tối 16/12, nhiều tuyến đường ở Hội An vẫn đang bị ngập sâu. Đặc biệt là một số đường gần sông Hoài có nước chảy xiết, rất nguy hiểm. Tại các xã vùng trũng như Cẩm Kim, Cẩm Phô, Cẩm Châu, phường Minh An, Thanh Hà cũng đang bị ngập sâu, có nơi sâu hơn 1 mét.

Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương vẫn dùng thuyền nhỏ để chở du khách đi dạo phố, ngắm cảnh trong dòng nước lũ. Trong đó có nhiều ghe thuyền không được trang bị áo phao.

15595857_1011098195700375_1701420686_o

Dù chính quyền đã có lệnh cấm nhưng theo ghi nhận của PV VTC News, trong chiều tối 16/12 hoạt động dùng thuyền chở khách đi du lịch thăm quan phố cổ Hội An diễn ra khá phức tạp. 

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch thành phố Hội An cho biết, để đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân trong ngày mưa lũ, chính quyền thành phố đã có chủ trương cấm các chủ ghe thuyền trên địa bàn chở khách du lịch trong thời gian mưa lũ diễn biến phức tạp.

“Thành phố ngay từ đầu đã chỉ đạo cấm tuyệt đối các chủ thuyền chở khách du lịch tham quan phố cổ trong mùa mưa lũ. Tuy nhiên, dù đã cử lực lượng công an chốt trực tại một số địa điểm nhưng khi vắng bóng lực lượng chức năng nên một số chủ thuyền đã chở lén khách du lịch…”, ông Hùng cho biết.

Video: Phố cổ Hội An chìm trong nước lũ

Nguyễn Vương - Hà Sơn
Bình luận
vtcnews.vn