Bắt bệnh cực chuẩn với 7 vị trí mọc mụn trên mặt

Đời sốngThứ Hai, 14/08/2017 08:00:00 +07:00

Việc nổi mụn trên mặt không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em mà chúng còn là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm.

Từ lâu mụn đã là kẻ thù của phái đẹp, những đốm mụn khiến chúng ta cảm thấy mất tự tin và luôn phải tìm cách đối phó với chúng. Tuy nhiên, nếu mụn mọc nhiều và hay mọc ở các vị trí dưới đây thì bạn nên chú ý bởi chúng chính là những dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Mụn trên trán

Khi thấy mụn mọc trên trán thường xuyên và nhiều, rất có thể bạn đang gặp vấn đề ở bàng quang và ruột già.

Nguyên nhân gây mọc mụn ở vị trí này là do chế độ ăn uống không hợp lí, ăn quá nhiều chất béo và thực phẩm đã được chế biến sẵn. Do vậy, cách ngăn ngừa và điều trị dễ dàng nhất là bạn nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, cân bằng chế độ dinh dưỡng, ăn nhiều rau quả xanh cung cấp vitamin C và uống nhiều nước.

Mụn mọc trên chân mày

Mụn mọc trên chân mày báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về thần kinh. Thường xuyên lo âu, suy nghĩ quá nhiều hoặc bị trầm cảm, suy tư chính là nguyên nhân khiến mụn mọc ở khu vực này.

Bạn nên dành nhiều thời gian thư giãn đầu óc, ngủ nhiều hơn, dành thời gian cho việc giải trí, vui chơi cùng gia đình và bạn bè, điều này sẽ giúp tinh thần sảng khoái và thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau củ xanh để cung cấp các năng lượng cần thiết cho cơ thể

Mụn mọc xung quanh lông mày

Khi bạn thấy mụn mọc xung quanh lông mày, điều này báo hiệu cho bạn biết là mình đang có dấu hiệu về gan. Vị trí mụn trên mặt này rất nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến gan mà gan là bộ phận lọc thải chính của cơ thể.

Lời khuyên cho bạn là nên cân bằng lại chế độ dinh dưỡng của mình, hạn chế chất béo dầu mỡ, tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, nước ép rau quả để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp gan phục hồi chức năng.

Mụn trên má phải

Theo các bác sĩ, má phải được liên kết với phổi. Hiện tượng ho, cảm hoặc nghẹt mũi, đau họng sẽ là tác nhân xuất hiện mụn ở vị trí này.

Do vậy, bạn sử dụng nhiều loại thực phẩm tốt cho phổi như: Nước ép cà chua, táo, tỏi, cung cấp thêm cá, hạn chế ăn thịt và bơ. Ngoài ra, bạn nhất định không được hút thuốc thì mới đánh bay được mụn ở vị trí này.

Mụn trên má trái

Khác với má phải, má trái lại có sự liên kết với túi mật và hệ tiêu hóa. Mụn thường xuyên xuất hiện ở vùng gò má trái là biểu hiện triệu chứng túi mật bị nhiễm độc hoặc mật kết sỏi.

Để ngăn ngừa và loại bỏ mụn ở khu vực này, bạn nên để ý đến vấn đề ăn uống. Nên chia thành nhiều bữa ăn và hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ để tránh hệ tiêu hóa hoạt động quá nhiều. Đồng thời, ăn nhiều rau củ quả xanh, uống nhiều nước, rèn luyện thể dục thể thao, tránh uống rượu cũng giúp bạn hạn chế mụn mọc.

Video: Vị trí mụn trên mặt cảnh báo sức khỏe có vấn đề, không phải ai cũng biết

Mụn mọc trên mũi

Đây có lẽ là vị trí mọc mụn nhiều chị em thường gặp. Không chỉ do khói bụi mà việc cơ thể gặp vấn đề về tim mạch như huyết áp cao và căng thẳng cũng chính là nguyên nhân khiến mụn mọc ở vị trí này.  

Ngoài ra, mụn xuất hiện ở sống mũi còn do dạ dày và các cơ quan nội tạng bị nóng, hệ tiêu hóa không ổn định. Khi mụn xuất hiện ở hai bên cạnh sống mũi có liên quan đến hoạt động của buồng trứng và hệ sinh sản.

Lời khuyên cho bạn là hạn chế đồ uống lạnh, đồ ăn có nhiều dầu mỡ, ăn nhiều rau củ xanh như: Mướp đắng, dưa chuột, rau cần, uống nhiều nước và có chế độ tập luyện, tăng cường sức khỏe hợp lý.

Mụn mọc ở cằm

Khi thấy mụn xuất hiện ở cằm hoặc khu vực gần miệng bạn cần nên chú ý. Mụn mọc ở vị trí này cho biết cơ thể bạn đang có sự thay đổi hooc­môn, biểu hiện là hệ sinh sản của bạn có vấn đề. Trong những ngày này, đặc biệt đúng với chị em phụ nữ thì họ sắp có kinh nguyệt. Hơn nữa mụn hiện ở khu vực này cho thấy sự mất cân bằng nội tiết tố và táo bón.

Do vậy, bạn nên ăn trái cây tươi và rau củ nhiều hơn, hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, tránh uống nước ngọt và nước lạnh...

Ai cũng muốn trị mụn một cách nhanh nhất nhưng nếu sử dụng mỹ phẩm hoặc các dược liệu “thần thánh” thì chỉ là cách đối phó tạm thời. Chúng ta nên tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa khác để khắc phục, ngăn chặn và phòng ngừa mới để chữa trị lâu dài và an toàn.

V.A
Bình luận
vtcnews.vn