Bắt bệnh cho 'cô gái hóa bà lão' ở Hội An

Thời sựThứ Bảy, 22/10/2011 12:32:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 21/10, Đoàn bác sỹ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã đến thăm chị Mai và chẩn khám tìm nguyên nhân “căn bệnh” già trước tuổi.

(VTC News) - Chiều 21/10, Đoàn bác sỹ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã đến thăm chị Mai và chẩn khám tìm nguyên nhân “căn bệnh” già trước tuổi cho chị Mai.

Liên quan đến trường hợp của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (27 tuổi, trú số 21 Trần Quang Khải (khối phố Thanh Nam, P.Cẩm Châu, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) mang gương mặt của bà già 60 tuổi do quá trình uống thuốc điều trị nhiều nốt mẩn đỏ và ngứa xuất hiện trên người từ năm 12 tuổi.

Chiều 21/10, đoàn bác sỹ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã đến tận nhà để thăm và khám bệnh cho chị Mai 

Chiều ngày 21/10, đoàn bác sỹ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng do Phó Giám đốc Trần Văn Long dẫn đầu đã đến thăm chị Mai và chẩn khám tìm nguyên nhân “căn bệnh lạ” cho chị. Sau khi khám sơ bộ, các bác sỹ cho biết, để có phác đồ điều trị, chị Mai cần được kiểm tra kỹ và phải có sự hội chẩn của các chuyên khoa, đặc biệt là chuyên khoa nội tiết.

>> Video: Trò chuyện với cô gái hóa bà lão ở Quảng Nam
Trường hợp của chị Mai bị lão hóa nhiều hơn và khác với trường hợp của chị Nguyễn Thị Phượng ở Bến Tre. Hiện tượng nhăn, chùng, chảy sệ trên khuôn mặt thấp hơn chị Phượng, nhưng với hiện tượng lão hóa trên khuôn mặt và thể trạng đã cho thấy chị Mai có một thời gian lạm dụng thuốc kéo dài khá lâu. Hơn nữa, do thiếu hiểu biết, tự động đi chữa trị không theo khoa học và uống nhiều loại thuốc các loại nên trường hợp này có thể được xem là bệnh do “lạm dụng thuốc” mà ra.

Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, Với hoàn cảnh gia đình khó khăn của chị Mai, trước mắt, Bệnh viện Hoàn Mỹ sẽ hỗ trợ chi phí ban đầu như : đi lại, ăn ở, thuốc khám, hội. Đồng thời sẽ theo dõi đến cùng cho chị Mai trong suốt quá trình điều trị bệnh. “Ngay ngày mai 22/10, chúng tôi sẽ trực tiếp đưa chị Mai ra Đà Nẵng, nhập viện điều trị tại Khoa điều trị Tổng hợp của BV Hoàn Mỹ để chẩn đoán bệnh và tìm ra phác đồ điều trị tối ưu nhất cho chị ấy”, bác sỹ Long nói

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn