Bắt băng nhóm giết người cướp của nguy hiểm

Pháp luậtThứ Năm, 26/05/2011 06:42:00 +07:00

(VTC News) – Băng nhóm chuyên cướp của, giết người ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc vừa bị Công an huyện Bình Chánh triệt phá thành công.

(VTC News) – Băng nhóm chuyên cướp của, giết người ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc vừa bị Công an huyện Bình Chánh triệt phá thành công.

Tin từ Đội CSĐT tội phạm về trật tự XH – Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa cho biết, cơ quan này vừa triệt phá một băng nhóm chuyên đi cướp của, giết người tại khu đất trống ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc – huyện Bình Chánh, gây hoang mang, xôn xao dư luận tại địa phương trong thời gian qua.

Cả 3 đối tượng gồm Trần Trung Dương (26 tuổi, quê ở Nam Định), Nguyễn Anh Kiệt (23 tuổi, ngụ quận 12) và cả Mạc Duy Trúc (30 tuổi, quê ở Hải Dương) hiện đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trần Trung Dương, một trong 3 hung thủ của vụ án này tại cơ quan công an. 
Hồ sơ vụ án cho biết, trước sự việc thời gian gần đây, cơ quan công an liên tục nhận được tin trình báo của các nạn nhân về việc bị cướp tài sản, thậm chí phát hiện cả nạn nhân bị giết tại khu vực đường số 7 – khu công nghiệp Vĩnh Lộc, các cơ quan chức năng của huyện Bình Chánh đã tung trinh sát vào cuộc điều tra, theo dõi.

Vào lúc 12h ngày 18/5, trinh sát phát hiện ba đối tượng khả nghi đi chiếc xe máy mang biển kiểm soát 61H-5355 với vẻ mặt thất thần, ngay lập tức trinh sát đã bám theo, tiến hành kiểm tra hành chính bất ngờ những đối tượng này.

Tại cơ quan công an, ban đầu bọn chúng kiên quyết không thừa nhận các hành vi phạm tội của mình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ tinh xảo, sau nhiều giờ đấu tranh, cuối cùng Dương và Kiệt đã khai là đang khống chế nạn nhân đi vào đường vắng với dự định cướp tài sản.

Mở rộng điều tra, hai đối tượng này khai nhận mình chính là thủ phạm đã gây ra hàng loạt các vụ cướp, giết người tại đường số 7 – khu công nghiệp Vĩnh Lộc. Lí do được đưa ra là do túng tiền tiêu xài và thiếu tiền mua ma túy nên mới đi cướp. Nếu nạn nhân nào chống cự, bọn chúng sẽ sẵn sàng ra tay hạ thủ.

Trước đây, Dương và Kiệt đã từng có tiền án về tội cướp giật, tàng trữ trái phép các chất ma túy. Nay vừa ra tù thì lại tiếp tục tái phạm.

Từ lời khai của hai đối tượng này, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Mạc Duy Trúc với tội danh “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Theo trinh sát, dù biết các máy laptop là của 2 đối tượng này chuyên đi cướp của người, nhưng Trúc vẫn mua lại với giá rẻ.

Khám xét nơi ở của Trúc, cơ quan chức năng thu giữ được đến 21 laptop và 20 chiếc điện thoại di động là tang vật của những vụ cướp mà Dương, Kiệt đã thực hiện.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc này.

P.T

Bình luận
vtcnews.vn