Bắt bài chiêu trò trong phim cổ trang Hoa ngữ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 31/01/2015 11:12:00 +07:00

Khán giả dễ dàng nhận ra những tình tiết, cách xử lý tình huống na ná nhau ở các tác phẩm võ hiệp, hậu cung…

Khán giả dễ dàng nhận ra những tình tiết, cách xử lý tình huống na ná nhau ở các tác phẩm võ hiệp, hậu cung…


- Thời xưa, các cô gái thích ăn mặc như đàn ông để tự do đi đó đi đây. Tuy nhiên, các chàng trai lại… ngu đến mức không nhận ra đó là nữ cải nam trang. Thế là kết giao huynh đệ, cuối cùng có kẻ phải hộc máu mà chết như chàng Lương Sơn Bá.

lâm tâm như
Lâm Tâm Như cải nam trang trong phim Khuynh thế hoàng phi.
- Trong rất nhiều bộ phim cổ trang, khi nhân vật nam chính đi tìm nhân vật nữ chính, chắc chắn xuất hiện một bóng dáng giống y như nhân vật nữ chính, để nhân vật nam chính phải ngỡ ngàng: “Xin lỗi, tôi nhìn lầm!”

.
- Ở rất nhiều phim võ hiệp, khi một ai đó bị kẻ xấu giết, nhân vật chính luôn xuất hiện trước khi người này chết để nghe câu: "Hung thủ là… là…" và tắt thở. Đương nhiên, nhân vật chính không thể biết đó là ai nên phải đi truy tìm.

- Có lẽ ngày xưa, đầu con người chưa phát triển toàn diện, mong manh dễ vỡ nên nhiều nhân vật nữ đã chết vì đập đầu vào tường, đặc biệt là trong những phim hậu cung.

cổ trag
Diêu Kim Linh và Lưu Tam Hảo trong phim Cung tâm kế.
- Hai nhân vật nữ khi cùng vào cung, thế nào cũng chia thành 2 chiến tuyến, người thì tốt vô cùng, người kia chắc chắn sẽ ác tận cùng. Điển hình như Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn) - Diêu Kim Linh (Dương Di) trong Cung tâm kế; hay Võ Như Ý (Phạm Băng Băng) - Từ Huệ (Trương Quân Ninh) trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ.


- Ngày càng nhiều đạo diễn thích cho các nhân vật tắm hồ. Trước đây chỉ có các nàng nhưng sau này xuất hiện những màn hí thủy của 2 nhân vật nam - nữ chính. Thậm chí, TVB còn cho thái giám Tam Bảo (Trần Kiện Phong) kỳ lưng cho Yến Vương (Mã Đức Chung) khi hai người tắm chung trong Hồng vũ tam thập nhị.

võ tắc thiên
Cảnh tắm trong phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ.
- Nhiều nhân vật bị rơi hoặc nhảy xuống vực sâu không bao giờ chết vì được cứu sống, sau đó bỗng nhiên thay đổi, trở thành một con người khác vì mất trí nhớ. Điển hình như Trương Vô Kỵ, chẳng những sống mà còn học được võ công cao cường.


- Chuyện anh hùng cứu mỹ nhân xuất hiện như cơm bữa, song điều kỳ lạ là hầu hết các nhân vật nữ chính đều được nhân vật nam chính bế xoay vòng, 4 mắt nhìn nhau và thế là nảy sinh tình cảm.

- Trong những phim có bố cảnh chiến trường, dù đơn giản hay hoành tráng vẫn luôn có hình ảnh các chú ngựa bị trúng thương, ngã quỵ một cách tội nghiệp.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn