Bắt 41 đối tượng trong băng nhóm chị ruột của Dung Hà

Pháp luậtThứ Tư, 21/07/2010 06:07:00 +07:00

(VTC News) – 41 đối tượng nằm trong băng nhóm tội phạm của Vũ Hoàng Oanh đã bị tạm giữ để điều tra hành vi ”Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

(VTC News) – 41 đối tượng nằm trong băng nhóm tội phạm của Vũ Hoàng Oanh (chị ruột "trùm" xã hội đen Dung Hà) đã bị tạm giữ để điều tra vì hành vi "Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Chiều 20/7, tin từ Cục CSHS phía Nam – Bộ Công An vừa cho biết, cơ quan này vừa tiến hành tạm giữ 41 đối tượng để tiến hành điều tra, xử lý về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”. Các đối tượng này đều nằm trong số 57 đối tượng vừa bị bắt giữ vào đêm 13/7 vừa qua đồng loạt tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

Được biết, hầu hết các đối tượng này có nguồn gốc từ Hải Phòng và đều thuộc băng nhóm do Vũ Hoàng Oanh (53 tuổi, chị ruột của "trùm" xã hội đen Dung Hà - bị băng nhóm Năm Cam bắn chết năm 2000). Các đối tượng chủ chốt, “đại ca”  của băng nhóm gồm Vũ Hoàng Oanh, Vũ Thị Hằng (49 tuổi, em ruột của Oanh), Trần Quang Lưu, Nguyễn Văn Tuyến, Đào Thế Anh… đều đã bị tạm giữ hình sự.

Để tiến hành động viên kịp thời với chiến công triệt phá kịp thời băng nhóm xã hội đen nguy hiểm nói trên, Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm – Bộ Công An hôm qua đã kí quyết định khen thưởng đối với 4 đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an gồm: Cục CSHS phía Nam, Cục Trinh sát ngoại tuyến phía Nam, Cục Kỹ thuật Nghiệp vụ 2 (Tổng Cục An ninh) và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH (PC 45) - Công An tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Vũ Hoàng Oanh và Vũ Thị Hằng là hai chị em ruột, giang hồ cộm cán của TP Hải Phòng, vào TP.HCM cũng như 1 số tỉnh, TP lân cận “làm ăn”  trong nhiều năm vừa qua. Bọn chúng thường tổ chức các hoạt động đánh bạc dưới rất nhiều các hình thức, đâm thuê, chém mướn, cho vay với lãi suất “cắt cổ”… với quy mô liên tỉnh, TP.

Năm 2009 vừa qua, Oanh được ra tù nhưng "chứng nào tật nấy" và tiếp tục các hành vi phạm tội của mình với quy mộ từ TP.HCM đến 1 số tỉnh, TP lân cận, gây nên sự bức xúc cho dư luận tại những địa phương mà bọn chúng "đóng quân".

Duy Văn

 

Bình luận
vtcnews.vn