Bắt 3 nghi phạm tung tin đồn Chủ tịch BIDV bị bắt

Pháp luậtThứ Ba, 16/07/2013 07:00:00 +07:00

3 nghi phạm tung tin đồn ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bị bắt hồi tháng 2/2013.

Ngày 16/7, Cục trưởng Cục An ninh Tài chính, Tiền tệ, Đầu tư, Bộ Công an, ông Nguyễn Hùng Lĩnh xác nhận cơ quan công an đã bắt giữ 3 nghi phạm tung tin đồn ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bị bắt hồi tháng 2/2013.

Ông Lĩnh cho biết 3 nghi phạm bị bắt đều đang làm việc trong những đơn vị kinh doanh chứng khoán. Các nghi phạm sinh năm 1976, 1980 và 1985, công tác tại Hà Nội và TP.HCM.

Sau khi bắt giữ, cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc nhằm xác định động cơ, mục đích của việc tung tin này.

Được biết, mục đích tung tin của các nghi phạm có dấu hiệu vụ lợi về kinh tế chứ không mang mục đích phá hoại. Do chỉ là đối tượng kinh doanh chứng khoán nhỏ, lẻ nên các đối tượng muốn tỏ ra thạo tin, tung tin đồn nhằm gây sự chú ý và có thể kiếm lời từ việc tung tin đồn này.

Trần Bắc Hà
Chủ tịch BIDV - ông Trần Bắc Hà. Ảnh: Internet. 

Ngay sau khi các đối tượng này tung tin đồn, thị trường tài chính, tiền tệ đã có những phản ứng xấu, chỉ số VN-Index và HNX Index đã xuống thấp hơn so với ngày hôm trước, nhiều cổ phiếu đã bị các nhà đầu tư bán nhanh để cắt lỗ.

Theo đại tá Nguyễn Xuân Hiền, có thể đã có những nhà đầu tư bị thiệt hại trong việc tung tin đồn liên quan đến ông Trần Bắc Hà và Ngân hàng BIDV. Tin đồn thời điểm đó diễn tiến rất nhanh, tin đồn buổi sáng là bắt một cán bộ cao cấp của ngân hàng, đến chiều là một phó tổng giám đốc và sau đó thành tin bắt ông Trần Bắc Hà.

Cơ quan an ninh đã xác minh thông tin và nhanh chóng thông báo để ổn định tình hình.



Theo M.Quang/Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn