Bắt 2 nhân viên sân bay trộm đồ của khách tại Nội Bài

Pháp luậtChủ Nhật, 26/07/2015 07:28:00 +07:00

Hai nhân viên của Công ty mặt đất Hà Nội phục vụ bốc sếp tại sân bay quốc tế Nội Bài vừa thừa nhận đã lấy trộm 1 điện thoại Samsung Note 2 của một hành khách Hà

Hai nhân viên của Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc sếp tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vừa thừa nhận đã lấy trộm 1 điện thoại Samsung Note 2 của một hành khách Hàn Quốc đi chuyến bay Incheon - Nội Bài.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, ngày 20/7/2015, hành khách Jin Sun Mi (SN 1988, quốc tịch Hàn Quốc), đi chuyến bay VJ961/INC-HAN của hãng hàng không Vietjet Air từ Incheon (Hàn Quốc) về Nội Bài (Việt Nam) khai báo mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng trị giá khoảng 400 USD.

Hành khách Jin Sun Mi đi cùng hành khách Đặng Thị Thu Hà (quốc tịch Việt Nam) có 4 kiện hành lý làm thủ tục ký gửi tại Cảng hàng không quốc tế Incheon để về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 14h10 phút ngày 20/7/2015.

Sau khi nhận hành lý, hành khách Jin Sun Mi phát hiện và khai báo với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và hãng Vietjet Air bị mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.

Nhận được thông tin trên, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet Air đã phối hợp với các đơn vị trong ngành Hàng không triển khai các biện pháp xác minh, tổ nhân viên bốc xếp làm tường trình, kiểm tra các khu vực nghi vấn.

Theo kế hoạch, tàu bay trên tiếp tục khai thác chặng Hà Nội-Cam Ranh-Hà Nội và chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Lúc 2h15 phút ngày 21/7/2015, khi nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air kiểm tra tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện phía trên tấm “panel” trên trần hầm hàng phía sau của tàu bay có 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.

Nhận định khả năng đây là điện thoại do các đối tượng lấy cắp tại Nội Bài cất giấu, Cục Hàng không VN đã yêu cầu Cảng vụ miền Nam chuyển ngay ra Nội Bài, chuyển cho Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) để điều tra.

C45 đã tiếp nhận vụ việc và tổ chức điều tra. Qua đấu tranh, hai nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài thuộc Công ty mặt đất Hà Nội (HGS) phục vụ bốc xếp chuyến bay từ Incheon về Nội Bài đã khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách Jin Sun Mi và đã bị C45 bắt giữ.

Video thanh niên ngáo đá làm loạn sân bay Nội Bài

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn