Bắt 2 kẻ chuyên dùng vàng giả lừa đảo tiệm vàng

Pháp luậtThứ Tư, 26/11/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Với thủ đoạn mua vàng rồi đi làm giả, bộ đôi Long và Toàn đã gây ra nhiều vụ lừa đảo các tiệm vàng.

(VTC News) - Với thủ đoạn mua vàng rồi đi làm giả, bộ đôi Long và Toàn đã gây ra nhiều vụ lừa đảo các tiệm vàng.

Ngày 25/11, công an huyện Củ Chi, TP.HCM ra quyết định tạm giữ hình sự Vũ Văn Long (22 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Lâm Minh Toàn (22 tuổi, quê Sóc Trăng) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bộ đôi chuyên cầm vàng giả đi lừa tiền, hút máu các tiệm vàng 

Theo điều tra, Toàn và Long quen biết nhau trong một lần đi chơi ở công viên. Sau đó, 2 kẻ này đã hợp tác với nhau dùng vàng giả để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/11, Toàn và Long đi đến tiệm vàng K.N ở ấp Chợ tại xã Phước Thạnh (huyện Củ Chi, TP.HCM) để mua một sợi dây chuyền vàng thật 24 Kara  (gồm một lượng vàng) với giá 32 triệu có giấy tờ chứng thực.

Sau đó, bộ đôi này cầm sợi dây chuyền tìm đến một người đàn ông có danh tính Hai Thẹo thuê làm giả lại sợi dây chuyền thật với giá 10 triệu đồng nhằm mang đi lừa.

Toàn và Long cầm sợi dây chuyền thật đi bán cho một tiệm vàng khác với giá 27 triệu rồi đem 10 triệu đến gặp Hai Thẹo để nhận hàng.

Chiều 19/11, Toàn chạy xe máy chở Long tới tiệm vàng K.N ở ấp Chợ tại xã Phước Thạnh (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Tại đây, Toàn ở bên ngoài và Long cầm theo sợi dây chuyền vàng 24 Kara (gồm một lượng vàng) vào bên trong quầy giao dịch để thế chấp.

Lúc này, Long đưa ra giấy tờ chứng nhận nguồn gốc số vàng trên được mua tại cửa tiệm hợp lệ nên chủ tiệm vàng đã đồng ý thế chấp 27 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chủ tiệm cầm dây chuyền vàng đưa cho nhân viên đi kiểm tra thì tá hỏa đó là vàng giả nên tri hô.

Biết chiêu dùng vàng giả lừa tiền thật bị bại lộ nên Long nhanh chóng tháo chạy. Tuy nhiên hắn và đồng bọn bị bắt giữ sau đó để bàn giao công an địa phương.

Làm việc với công an, Long và Toàn đã thú nhận hành vi phạm tội. Bộ đôi này cho biết thêm, trước khi gây án và bị bại lộ tại tiệm vàng K.N, Toàn và cũng dùng thủ đoạn tương tự như trên để lừa đảo cầm vàng chiếm đoạt tài sản ở hai tiệm vàng khác.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, truy xét vụ án.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn