Bắt 2 cựu SV phát tán clip đột kích New Century

Pháp luậtThứ Hai, 20/12/2010 01:59:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa có quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng phát tán clip lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đột kích vũ trường New Century.

(VTC News) – Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa có quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng phát tán clip ghi lại hình ảnh lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đột kích vũ trường New Century (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Thông tin mới nhất từ Bộ Công an, cơ quan CSĐT đã tiến hành tạm giữ hình sự hai đối tượng, nguyên là sinh viên một trường Cao đẳng trong lĩnh vực truyền hình tại Hà Nội để điều tra về hành vi “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet” theo quy định tại Điều 226 Bộ luật Hình sự.

Một trong hai đối tượng hiện đang là quay phim tại một trung tâm tư vấn về sức khỏe cộng đồng.

Hình ảnh ghi lại từ đoạn clip phát tán bị phát tán trên mạng  

Trước đó, ngày 15 và 16/12, cư dân mạng xôn xao khi trên trang mạng Youtube xuất hiện hai đoạn clip được cho là hình ảnh cảnh sát đột kích vũ trường New Century vào đêm 28/4/2007. Đoạn clip nhanh chóng lan truyền sang hàng loạt các trang web chia sẻ hình ảnh khác nhau.

Đoạn clip thứ nhất có độ dài gần 10 phút, ghi lại hình ảnh từ lúc lực lượng CSCĐ được trang bị công cụ hỗ trợ đổ quân xuống phố Tràng Thi, bất ngờ ập vào vũ trường. Đoạn clip thứ hai có độ dài gần 12 phút, với những hình ảnh khám xét tại chỗ, kiểm tra hành chính từng đối tượng đang có mặt trong vũ trường...

Hình ảnh ghi lại từ đoạn clip phát tán bị phát tán trên mạng  

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng truy tìm người tung đoạn phim nghiệp vụ này lên mạng bởi clip trên là hình ảnh ghi lại hoạt động nghiệp vụ của lực lượng công an. Việc phát tán khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng là trái pháp luật.

Một số nguồn tin cho biết, đây không phải là lần đầu tiên clip “mật” ghi lại hình ảnh lực lượng công an đột kích vũ trường New Century bị phát tán trên mạng. Trước đó, đầu tháng 5/2009, một đoạn clip nội dung tương tự đã xuất hiện do một đối tượng có nick huancqp2 phát tán dưới tiêu đề: “Vu bat vu truong Newcentury”. Tuy nhiên, do hình ảnh được đẩy lên một trang web nhỏ nên không thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn