Bắt 2 cán bộ cảng Quảng Ninh tham ô hơn 8 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 31/05/2014 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Với thủ đoạn lập khống chứng từ chi, ký giả chữ ký của công nhân... các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền lương chênh lệch trên 8 tỷ đồng.

(VTC News) – Với thủ đoạn lập khống chứng từ chi, ký giả chữ ký của công nhân... các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền lương chênh lệch trên 8 tỷ đồng. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 29/5 vừa qua, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 2 cán bộ Công ty TNHH MTV cảng Quảng Ninh. Các đối tượng gồm: Bùi Thị Thắm (SN 1959, Thủ quỹ) và Đồng Thị Bé (SN 1959, Chủ tịch Công đoàn, nguyên Kế toán trưởng).

 Ông Đinh Ngọc Uyên (áo trắng, bên phải) giao nộp tiền cho cơ quan chức năng vào chiều 29/5. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Điều tra ban đầu cho thấy, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh, từ quý 4 năm 2011 đến hết năm 2012, Bé và Thắm đã lập khống chứng từ chi, ký giả chữ ký của công nhân, tổ trưởng, tổ phó tổ sản xuất của 9 tổ công nhân bốc xếp cơ giới Công ty xếp dỡ Cái Lân và 14 tổ công nhân bốc xếp cơ giới Công ty xếp dỡ container thuộc cảng Quảng Ninh trong danh sách phát lương. 

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền lương chênh lệch hơn 8 tỷ đồng. Thắm là người được giao quản lý, chi tiêu số tiền này theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty và Đồng Thị Bé.

Trong thời gian điều tra, Thắm đã giao nộp 1,1 tỷ đồng. Sau khi có lệnh khởi tố, các đối tượng cùng với ông Đinh Ngọc Uyên, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV cảng Quảng Ninh đã giao nộp thêm 7,211 tỷ đồng cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả.

Hiện công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn