Bastian Schweinsteiger: Ngôi sao thích làm nũng

Thể thaoThứ Năm, 25/08/2016 07:59:00 +07:00

Những tuyên bố trên mạng xã hội của Bastian Schweinsteiger không hề có giá trị chuyên môn, điều mà Man Utd cần ở anh suốt hơn 1 năm qua.

Mất kiên nhẫn khi bị HLV Jose Mourinho đẩy xuống tập cùng đội trẻ Man Utd suốt thời gian vừa qua, Bastian Schweinsteiger đã "lên mạng" và viết như sau:

"Man Utd sẽ là CLB cuối cùng của tôi tại châu Âu. Tôi tôn trọng những CLB khác nhưng Man Utd là đội bóng duy nhất đủ sức thuyết phục tôi rời Bayern Munich. Tôi luôn sẵn sàng ra sân nếu đội bóng cần tôi. Đây là tất cả những gì tôi có thể nói về tình hình của mình vào thời điểm này. Tôi muốn cảm ơn các CĐV vì sự ủng hộ tuyệt vời của các bạn trong những tuần gần đây".

bastian

 Bastian Schweinsteiger khó có chỗ đứng ở Man Utd

Chia sẻ trên của Schweinsteiger đang nhận được sự ủng hộ, khích lệ từ phần đông các CĐV. Tuy nhiên, tỉnh táo mà suy xét lại rằng, kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford, tiền vệ người Đức này chưa hề có đóng góp nổi bật nào về chuyên môn trên sân cỏ. Ít nhất là để tân HLV Mourinho coi anh như một "cầu thủ đội Một" trong kế hoạch.

Còn nhớ, ngay cả cựu HLV Man Utd là Louis Van Gaal cũng từng lên tiếng rằng: "Tôi không thấy một Schweinsteiger xuất sắc như thời ở Bayern Munich nữa". Đó là vào hồi tháng 12/2015, khi Schweinsteiger bị thay ra sân trong hiệp 2 trận đấu Man Utd thất thủ 2-3 trước Wolfsburg tại Champions League hôm 9/12 do không thể hiện được gì nhiều.

Phong độ trên sân kém thuyết phục, Schweinsteiger lại còn không xứng danh là một cầu thủ chuyên nghiệp. Một cầu thủ đã là huyền thoại của nước Đức - nền bóng đá nổi tiếng kỉ luật tốt.

Cụ thể hồi đầu năm 2016, Schweinsteiger đính chấn thương dây chằng và phải ngồi ngoài gần 2 tháng. Trong thời gian đó, hình ảnh mà người ta thấy được ở Schweinsteiger không phải là ở trong phòng điều trị hay phòng tập hồi sức. Thay vào đó là những chuyến tháp tùng cô vợ Ana Ivanovic thi đấu khắp thế giới.

mourinho-schweinsteiger-large_trans++qVzuuqpFlyLIwiB6NTmJwfSVWeZ_vEN7c6bHu2jJnT8

 Mourinho không tin dùng ngôi sao người Đức

Đã thế, Schweinsteiger còn phản ứng gay gắt với HLV Van Gaal lúc đó, khi ông thầy người Hà Lan nhắc nhở anh về việc đảm bảo quá trình dưỡng thương lẫn lấy lại phong độ sau điều trị. Hậu quả thì có lẽ ai cũng đã rõ, Schweinsteiger ngồi ngoài cả 11 trận cuối mùa giải năm 2015- 2016 của Man Utd và thi đấu rất mờ nhạt tại Euro 2016.

Ở tuổi 32 và với ý thức tập luyện, giữ gìn phong độ không cho thấy sự chuyên nghiệp, nhưng rất "lên mạng" hô hào sự ủng hộ, Schweinsteiger tự cho thấy chính mình đã hết thời còn hay làm nũng để bấu víu lại tên tuổi, hình ảnh.

Đừng trách Jose Mourinho phũ phàng với cầu thủ đang nhận mức lương tới 190 nghìn Bảng/tuần. "Người đặc biệt" từng rất trọng dụng những "ông già" như Frank Lampard, John Terry, Didier Drogba hay Ricardo Carvalho. Sự việc nào xảy ra cũng có nguyên do của nó.

Tại sao Bastian Schweinsteiger bị đày ải xuống tập cùng đội trẻ Man Utd? Hãy hỏi chính Bastian Schweinsteiger.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn