Bastian Schweinsteiger chia tay MU: Chúng ta không thuộc về nhau

Thể thaoThứ Tư, 22/03/2017 07:00:00 +07:00

Bastian Schweinsteiger đã quyết định chia tay MU sau quãng thời gian gắn bó ngắn ngủi.

5 năm trước, MU vẫn là một thế lực khổng lồ tại giải Ngoại hạng Anh với chức vô địch thứ 20 trong lịch sử và sở hữu một đội hình hùng mạnh, còn Bastian Schweinsteiger là thủ quân của tuyển Đức và là thành viên quan trọng của nhà vô địch Bundesliga, Bayern Munich.

Bastian-Schweinsteiger-1

Schweinsteiger đến Man United sai thời điểm. 

Khi đó, những tin đồn về việc chuyển câu lạc bộ (CLB) của Bastian Schweinsteiger cũng bắt đầu xuất hiện, nhưng chẳng mấy ai nghĩ rằng, Bayern Munich lại để mất cầu thủ quan trọng của mình.

Còn với MU, mặc dù hàng tiền vệ gặp vấn đề nhưng với hàng công xuất sắc cùng chủ công Wayne Rooney, họ không có thể đủ sức chinh chiến tại các giải đấu.

Thế nhưng, vụ chuyển nhượng đó, Schweinsteiger thuộc về MU lại xảy ra vào một thời điểm chẳng ai ngờ. 31 tuổi, phong độ đi xuống và bị chấn thương hành hạ, Schweinsteiger - với tình yêu dành cho bóng đá Anh và MU - đã quyết định ra đi.

Bastian-Schweinsteiger-2

 Schweinsteiger không phải một bản hợp đồng thành công của Man United

Chẳng ai có thể trách Bastian Schweinsteiger vào ngày anh chuyển tới Anh Quốc. Các đồng đội gửi gắm, tiếc nuối khi phải chia tay với một cầu thủ có tiếng nói.

HLV khi đó của Hùm xám là Pep Guardiola dành tặng những lời tri ân cho tiền vệ này: “Được làm việc với Schweinsteiger là vinh dự lớn đối với tôi. Chúng tôi đã nói chuyện về chủ đề này và tôi đã để cậu ấy tự quyết định tương lai".

17 năm gắn bó,  hơn 500 trận ra sân, 8 danh hiệu vô địch Bundesliga và 67 bàn thắng có được trong màu áo Bayern Munich là hành trang tuyệt vời cho Schweini khi anh ra đi.

Đến với MU, ngay trong lần đầu tiên ra mắt trong trận đấu gặp Tottenham, tuyển thủ Đức có lẽ đã cảm thấy được sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh khi anh liên tiếp bị áp sát, chẳng thể xử lý bóng một cách thoải mái như ở Bundesliga.

Tính trong mùa giải năm 2016 – 2017, Schweinsteiger ra sân tổng cộng 31 trận đấu cho MU, trong đó có 18 trận ở giải Ngoại hạng Anh và ghi được 1 bàn thắng.

Bastian-Schweinsteiger-3

Bastian Schweinsteiger và MU không thuộc về nhau.

Thống kê khiêm tốn. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận rằng, MU dưới tay ‘phù thủy’ Van Gaal từ bóng đá cống hiến hóa thành bóng đá ru ngủ như thế nào.

Nhìn Schweinsteiger phục vụ trong một đội hình rệu rã với một tinh thần rệu rã và theo ý tưởng của một HLV quá cứng nhắc và bảo thủ, nhiều fan hâm mộ của anh cũng cảm thấy buồn lòng.

Bastian-Schweinsteiger-4

Schweinsteiger không phải là không có những dấu ấn đặc biệt để người ta nhớ về anh 

Bóng dáng của Bastian Schweinsteiger nhạt nhòa nhưng anh không phải là không có những phút giây thăng hoa. Đơn giản, đó là kinh nghiệm, là sự khôn ngoan mà chẳng ai ở MU có được khi anh “loại bỏ” cầu thủ của Liverpool tạo điều kiện cho Daley Blind ghi bàn tuyệt đẹp.

Video: Bàn thắng của Daley Blind với sự giúp đỡ của Schweinsteiger

Hay rõ ràng hơn là sự mạnh mẽ, quyết đoán của một người đội trưởng với bàn thắng dũng mãnh bằng đầu vào lưới Leicester City trong bối cảnh đội nhà đang rệu rã vì bàn thua bất ngờ trước đó.

Bên cạnh đó, Schweini cũng một lần khiến các khán giả của MU sống lại Fergie Time - điều quá hiếm hoi xảy ra dưới thời Van Gaal.

Phút 86 trong trận đấu với Watford ngày 03/03, MU đang dẫn 1-0 và bất ngờ phải chịu quả phạt 11m sau khi Marcos Rojo phạm lỗi quá thô thiển. Troy Deeney bước lên và quân bình tỷ số.

Bàn thắng tiếp tục ấn chặt Van Gaal lên ghế chỉ đạo và dìm tinh thần của các cầu thủ MU xuống. Nhìn sự giận dữ của De Gea sau bàn thua và nét mặt thảm thương của Marcos Rojo, người hâm mộ Quỷ đỏ không khỏi buồn lòng.

Video: Schweinsteiger và Fellaini tỏa sáng, MU thắng hoành tráng Wigan

 

Thế nhưng, điều này không làm giảm đi sự nhiệt tình của Schweini. Bên cạnh Smalling - người ngay sau đó có cú dứt điểm như một tiền đạo suýt chút nữa có bàn thắng, Schweini là người năng nổ nhất dù đã thi đấu từ đầu trận.

Bastian-Schweinsteiger-5

 Khoảnh khắc tỏa sáng hiếm hoi của Schweinsteiger trong màu áo Quỷ đỏ

Khi đồng hồ chuyển qua phút thứ 91, gần như tất cả những người hâm mộ Quỷ đỏ đã cảm thấy chán nản thì Schweini đã xuất hiện như một người hùng ở góc phải sau khi bóng bật ra, cú đưa bóng vào của anh sau đó đã khiến Troy Deeney lúng túng đốt lưới nhà, cả sân vận động vỡ òa.

Van Gaal thậm chí đã đứng lên ăn mừng và xông ra sân chia vui cùng các học trò. Những khoảnh khắc như thế, với Schweini mùa giải 2015 – 2016 là hiếm hoi nhưng nó cũng đủ khiến người ta nhớ về anh.

Mùa giải 2016-2017, Bastian Schweinsteiger cũng khiến người hâm mộ Quỷ đỏ nhớ đến mình với một tình huống tỏa sáng trong trận đấu tại vòng 4 FA Cup trước Wigan Athletic. 

schweinsteiger-2

 Schweinsteiger nã đạn vào lưới Wigan.

Khoảnh khắc phút 81, Schweinsteiger - trong lần hiếm hoi được ra sân đã có mặt đúng lúc đúng chỗ, tung ra một cú móc "xe đạp chổng ngược" gợi nhớ lại siêu phẩm tuyệt vời của Rooney vào lưới của Man City năm 2011.

Đó cũng là lời chia tay của tiền vệ người Đức với sân Old Trafford. Anh trở thành một Quỷ đỏ khi đã qua thời kỳ đỉnh cao và MU-của-anh cũng đang trượt dài trong nỗi nhớ hào quang ngày xưa. Tiếc rằng, Schweinsteiger và MU không thuộc về nhau. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn