Barcelona 4 lần xé lưới Racing

Tổng hợpChủ Nhật, 21/02/2010 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Barca đã chứng tỏ cho giới túc cầu thấy trận thua Atletico với tỷ số 1-2 ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn bằng cách “xé lưới” Racing tới 4 lần.

(VTC News) - Barcelona đã chứng tỏ cho giới túc cầu thấy trận thua Atletico với tỷ số 1-2 ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn bằng cách “xé lưới” đối thủ Racing Santander tới 4 lần vào rạng sáng nay tại vòng 22 La Liga.

Barcelona cần một chiến thắng để tạo bước đệm tâm lý cho trận đấu với Stuttgart tại vòng đấu knock-out Champions League vào giữa tuần sau. Hơn nữa, 3 điểm có được từ tay đội khách Racing sẽ giúp Barca tạo lập khoảng cách an toàn về điểm số trên BXH với Real Madrid. Và chính đó là một trong những động lực để đoàn quân của HLV Guardiola thêm phần quyết tâm thi đấu.

Henry (giữa) đã ghi bàn trở lại sau chuỗi trận đấu dài "tịt ngòi".

Đội chủ nhà chào đón sự trở lại của trung vệ Pique và Marquez sau một vòng đấu bị treo giò nên “Pep” đẩy đội trưởng Puyol ra đá hậu vệ phải. Cánh còn lại do Maxwell đảm nhận. Trên hàng công, dù vừa ghi bàn ở vòng đấu trước nhưng Ibra không có mặt ngay từ đầu, kể cả trong danh sách thi đấu, thay vào đó HLV Guardiola đặt niềm tin vào bộ đôi Bojan và Henry.

Như thường lệ, đội chủ sân Nou Camp dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài bằng những pha đan bóng ở cự ly ngắn và trung bình, rồi bất ngờ tung ra một đường chuyền vượt tuyến để tạo sự bất ngờ trong cách tiếp cận khung thành đối phương. Cách đá này khiến hàng thủ đội khách lúng túng và mắc sai lầm, buộc phải sớm nhận bàn thua ở phút thứ 7. Cầu thủ hiện lên bảng tỷ số trận đấu là tiền vệ nhỏ con Iniesta.

Video diễn biến chính trận Barcelona - Racing.

Do sớm dẫn trước đối thủ nên Barcelona thi đấu rất nhàn nhã. Ngược lại, Racing Santander càng thi đấu càng rối do hàng thủ phải chịu quá nhiều áp lực, trong khi tuyến tiền đạo lại không có nhiều “miếng đánh” sắc sảo về phía khung thành của môn Valdes, dù “Messi Tây Ban Nha” Canales đã cố gắng chứng  tỏ tài năng của mình.

Vì thế, khi hàng tiền đạo đang gặp bế tắc trong khâu ghi bàn thì ở phần sân nhà lưới của “bày tay nhựa” Coltorti tiếp tục phải rung lên 3 lần nữa sau các pha dứt điểm của Henry, Marquez và cầu thủ có cái tên lạ hoắc Nascimento vào các phút 29, 34, 84.

Chiến thắng 4-0 trước Racing tiếp tục giúp Barcelona đứng vững ở vị trí số 1 trên BXH La Liga bất chấp trận đấu giữa Real và Villarreal vào 3h rạng sáng ngày mai có kết quả như thế nào. Còn Racing Santander tiếp tục trôi dạt về phía nửa cuối BXH và một suất tham dự cúp châu Âu đang trở nên ngày càng xa vời với thầy trò Portugal.

Tỷ số: Barcelona 4 - 0 Racing

Ghi bàn: Iniesta (7’), Henry (29’), Marquez (34’), Nascimento (84’)

Vòng 23 La Liga

Ngày 21/2/2010:
00h: Deportivo – Xerez: 2-1
02h: Barcelona – Racing: 4-0
04h: Mallorca – Sevilla: 1-3
23h: Bilbao – Tenerife
23h: Malaga – Espanyol
23h: Osasuna – Valladolid
23h: Zaragoza – Sporting Gijon

Ngày 22/2/2010:
1h: Almeria – Atletico
03h: Real Madrid – Villarreal

Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn