Barcelona - Arsenal: Dạ yến

Thể thaoThứ Ba, 08/03/2011 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal rất muốn đạp đổ đế chế Barca ngay tại Nou Camp đêm nay, nhưng trước mắt họ sẽ là hơn 93.000 khán giả Catalan và một Lionel Messi chờ đón.

(VTC News) - Những ngôi sao lớn nhất của thế giới bóng đá, những người chỉ thích chơi bóng đá đẹp, đên nay sẽ tề tựu cả về Nou Camp, sân khấu lớn với sức chứa trên 9 vạn người. Ở đó, Nou Camp, đêm nay sẽ có "dạ yến".

Những đế chế hùng mạnh nhất rồi cũng đến lúc suy tàn, những gã khổng lồ rồi cũng sẽ phải gục ngã. Nhưng khi nào Barca sẽ ở vào trường hợp như vậy, 90 phút tiếp theo tại pháo đài Nou Camp trước các “Sinh viên” Arsenal?

Những diễn biến của trận lượt đi khiến người xem cảm thấy vừa sốc vừa lo cho Arsenal. Họ có một chiến thắng khá oanh liệt 2-1 trước đội quân đến từ Catalan, nhưng đấy là sau khi David Villa phá vỡ thế bế tắc với một bàn làm vốn trên sân khách.

Barca, như thường lệ, liên tiếp hủy diệt những đối thủ của mình ở La Liga kể từ sau trận thua đó. Một động tác, thứ nhất, nhằm dằn mặt các Pháo thủ thành London, và thứ hai, tái tạo thói quen ghi bàn quen thuộc để chuẩn bị cho trận chiến quan trọng này. Mùa giải năm ngoái, Lionel Messi đã có một màn trình diễn không thể chê vào đâu được trong chiến thắng 4-1 trước thầy trò Arsene Wenger, trận đấu mà Arsenal thua tâm phục khẩu phục trước lối đá kỹ thuật và mềm mại của Barca mà họ luôn theo đuổi.

Một mình Lionel Messi ghi 4 bàn thắng vào lưới Arsenal 12 tháng trước.

12 tháng sau, câu chuyện đã có nhiều điểm khác. Một hàng phòng ngự nhiều người mới, sự xuất hiện của Jack Wilshere và Marouane Chamakh, Arsenal cho dù vẫn bị đánh giá là “chưa trưởng thành” song đã có rất nhiều tiến bộ so với những mùa giải trước. Họ vẫn đang cạnh tranh cho chức vô địch Premier League và FA Cup với MU, trong khi nếu không có những sai lầm chết người thì đã có thể vô địch Carling Cup.

Nhưng tại lượt đi mùa này ở Emirates, anh đã được "chăm sóc tận tình".

Trong khi đó, Barcelona vẫn vậy, họ đẩy Ibrahimovic để lấy David Villa, chiêu mộ Javier Mascherano, Adriano và Ibrahim Afellay. Nhưng tất cả đều không thể che khuất được tầm ảnh hưởng vô hạn của Lionel Messi, người vẫn đều đặn ghi bàn gần như là hàng tuần.

Vì vậy, cuộc chiến này sẽ rất khác đối với Azulgrana. Trước mặt họ ít nhất sẽ không phải là những kẻ khờ dại mà họ đã đập tan nát cách đây 1 năm. Hơn nữa, Pep Guardiola vừa ra viện sẽ phải giải quyết bài toán khó ở cặp trung vệ, Gerard Pique và Carles Puyol đều không thể ra sân vì thẻ phạt và chấn thương. Việc chỉ cần ghi 1 bàn để thắng theo luật bàn thắng sân khách sẽ là hạ sách, vì Arsenal hoàn toàn có thể “ngửi” được sự vắng mặt của cặp Pique - Puyol quan trọng tới mức nào.

Sự vắng mặt của cặp Pique - Puyol sẽ khiến Arsenal ngửi thấy mùi máu.

Vì vậy, khả năng Arsenal đánh đổ pháo đài Nou Camp hoàn toàn có thể xảy ra, cho dù chỉ cần hòa là đủ để họ tiến vào vòng trong. Tuy nhiên, Lionel Messi lại nghĩ khác, và chỉ một mình anh cũng có thể làm đảo chiều sự kiện chỉ trong có gần 2 tiếng đồng hồ ngắn ngủi đó.

Tâm điểm của đại chiến

Jack Wilshere: Ông chủ của tuyến giữa Arsenal trong trận lượt đi. Cho dù không có ảnh hưởng bằng với Cesc Fabregas nhưng Wilshere sẽ là một nhân vật hết sức quan trọng vì anh sẽ đảm nhiệm vai trò khóa tịt sự sáng tạo đến từ cặp đôi Iniesta - Xavi. Đây sẽ là một trận đấu mà nhiều khả năng Arsenal sẽ phải chơi phòng ngự phản công, do đó trách nhiệm sẽ càng đè nặng hơn cho tuyển thủ 19 tuổi khi anh không có bên cạnh chiến hữu Alex Song.

Jack Wilshere.

Lionel Messi: Không cần phải giới thiệu thêm về nhân vật này. Đơn giản là khi bóng tới chân anh, không một cầu thủ nào có thể giỏi hơn. Đã ghi 27 bàn trong 23 trận tại La Liga, Messi đang có phong độ hết sức ổn định và quan trọng hơn, anh biết quá rõ về Arsenal. Điều cần thiết nhất là Messi sẽ phải lấy lại cảm giác quen thuộc ấy để tái hiện tại màn trình diễn đẳng cấp như cách đây 12 tháng trước The Gunners.

Messi là một nửa sức mạnh của Barca.

David Villa: Không phải tiền đạo xuất sắc nhất tại Catalan nhưng Villa sở hữu khả năng di chuyển và tốc độ đi bóng đủ để gây sức ép lên khung thành đối phương và tạo khoảng trống cho các đồng đội ghi bàn. Arsenal đã để quá nhiều đất trống cho tiền đạo này dứt điểm trong trận đấu tại Emirates, do vậy họ không được mắc sai lầm thêm một lần nào nữa.

David Villa là người mở tỷ số ở trận lượt đi.

Cesc Fabregas: Tuy Fabregas đã không còn là tâm điểm của mọi sự chú ý nhưng sự trở lại Catalan lần này của anh hết sức đặc biệt. Đây sẽ là lần đầu tiên anh được thi đấu tại Nou Camp, nơi anh đã bắt đầu giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Những đường chuyền dọn cỗ của anh sẽ là mối đe dọa cực kỳ lớn dành cho hàng phòng ngự vắng cả Puyol lẫn Pique của Barca. Có thể Fabregas sẽ không quá nổi bật đêm nay, nhưng nhiều lúc chúng ta chỉ trông chờ vào những khoảnh khắc xuất thần để làm thay đổi tình thế.

Cuối cùng, Cesc Fabregas đã được trở lại Nou Camp.

- 37 bàn thắng của Barca mùa này đến từ những tình huống bóng sống. Gần như các học trò của Pep Guardiola không sử dụng những pha bóng cố định.

- Barca đang bất bại 20 trận trên tất cả các đấu trường tại sân nhà Nou Camp.

- Tại các cúp châu Âu, Arsenal đã 15 lần giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân nhà và 14 lần thắng chung cuộc. Lần duy nhất thất bại là mùa giải 2000-2001 khi họ bị Valencia loại bởi luật bàn thắng sân khách.

- 4 trong 5 mùa gần nhất Arsenal đã lọt tới ít nhất vòng tứ kết Champions League.

- Arsenal, cùng với Tottenham, là những đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Champions League mùa này, 18 bàn.

- Arsenal đã bất bại 11 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường, trong đó có thành tích không để lọt lưới bàn nào trong 15 phút đầu tiên ở tất cả các trận đấu tại Premier League kể từ đầu mùa.

Lực lượng
Arsenal
Chấn thương:Theo Walcott, Alex Song, Lukas Fabianski, Thomas Vermaelen

Treo giò: Không

Barcelona
Chấn thương: Carles Puyol

Treo giò: Gerard Pique


Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Victor Valdes - Maxwell, Eric Abidal, Gabriel Milito, Daniel Alves - Andres Iniesta, Sergio Busquets, Xavi - Pedro, David Villa, Lionel Messi.
Arsenal (4-2-3-1): Wojciech Szczesny - Gael Clichy, Johan Djourou, Laurent Koscielny, Bacary Sagna - Abou Diaby, Jack Wilshere - Andrei Arshavin, Cesc Fabregas, Samir Nasri - Nicklas Bendtner.

Dự đoán: Barca thắng 3-2


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn