Barca trước trận tái đấu Sevilla: Trong nỗi lo nhân sự

Tổng hợpThứ Bảy, 21/08/2010 02:46:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nay, Barelona sẽ có trận đấu lượt về Siêu Cúp TBN được dự đoán là khá dễ dàng với Sevilla. Nhưng mùa giải không chỉ gồm 1, 2 trận Siêu Cúp...

(VTC News) - Tiếp Sevilla trên sân nhà trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha, Barcelona vẫn tràn đầy cơ hội giành chiến thắng chung cuộc dù đã thất bại 1-3 ở lượt đi. Nhưng trước mắt Guardiola và các học trò sẽ còn rất nhiều khó khăn phải giải quyết, mà vấn đề lớn nhất hiện nay chính là lực lượng.


Khởi đầu mùa hè shopping bằng 2 bản hợp đồng khủng của David Villa (từ Valencia) và Adriano ( ừ Sevilla), nhưng cho đến thời điểm này, khi mùa giải mới sắp bắt đầu, nhà đương kim vô địch La Liga có vẻ như đang tụt lại sau đại kình địch Real trong việc chiêu mộ nhân tài. Khi mà Ozil, Khedira lần lượt cập bến Bernabeu theo tiếng gọi của "Người đặc biệt" Mourinho, thì Pep Guardiola vẫn đang phải đau đầu tìm lời giải cho một vấn đề rất cũ: lực lượng mỏng.

Ozil đã chọn Real chứ không phải Barca làm bến đỗ cho sự nghiệp của mình.

Vấn đề của Barca đã được phơi bày rất rõ trong trận thua bẽ bàng trước Sevilla trong khuôn khổ lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha. Seydou Keita lạc lõng và mờ nhạt trong cả nhiệm vụ thu hồi bóng và tổ chức tấn công còn Dos Santos và Romeu dù rất có triển vọng nhưng không làm người ta quên đi được những đàn anh Xavi, Busquets. Trước một hàng tiền vệ giàu sức mạnh và thi đấu cực kỳ của đội chủ nhà Sevilla, các cầu thủ trẻ Barca dù vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tỏ ra nóng vội và thiếu kinh nghiệm, đặc biệt là trong những thời điểm quyết định. Đó là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến 3 bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 21 phút của Barca sau khi đã dẫn trước 1-0 trong hiệp 1.

Với kết quả thua 1-3 ở lượt đi, chắc chắn trận lượt về tại Nou Camp huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ tung hết những con bài chiến lược của mình vào sân với hy vọng đảo ngược tình thế. Có Villa, Xavi, Busquets, Puyol, Iniesta trong đội hình, sẽ không quá khó để nhà đương kim vô địch La Liga có thể giành được chiến thắng với tỷ số cần thiết để đem về chiếc Siêu Cúp thứ 9 trong lịch sử.

Nhưng mùa giải mới không chỉ có một trận lượt Siêu Cúp lượt về, và Guardiola dường như đang giải bài toán theo cách riêng của mình, đó là đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ từ lò La Masia hơn là bỏ tiền ra mua các ngôi sao triệu đô mà chưa chắc đã phù hợp với lối chơi của đội. Vẫn biết rằng xứ Catalan luôn tự hào với truyền thống dùng hàng nội chất lượng cao của mình, nhưng  người hâm mộ thì vẫn chưa thể yên tâm với lực lượng hiện tại trong tay Pep.

Guardiola trông đợi rất nhiều vào các cầu thủ trẻ trong đội hình.

Ở một đội bóng như Barca, mục tiêu của tất cả các giải đấu họ tham gia đều là chức vô địch. Chính việc phải căng sức trên quá nhiều mặt trận với một đội hình mỏng đã dẫn đến sự chấn thương đồng loạt của rất nhiều trụ cột là bài học mà đội bóng xứ Catalan đã từng nếm trải không chỉ một lần. Hãy nhìn sang đối thủ Real Madrid, dù có trong tay một đội hình toàn những ngôi sao tầm cỡ, nhưng chỉ trong hơn 1 tuần qua, Mourinho đã phải đối mặt với đại dịch chấn thương khủng khiếp, cướp đi của họ Pepe, Garay, Albiol, Kaka trước ngày khai cuộc La Liga.

Một câu hỏi được đặt ra: Nếu nạn chấn thương lan đến Barca, thì liệu những cầu thủ mới mùa trước còn chơi ở giải hạng Nhì như Romeu, Alcantara có cạnh tranh được với dàn sao đẳng cấp thế giới từ Madrid trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch?


Chí Thiện


Bình luận
vtcnews.vn