"Barca sẽ chẳng bao giờ có 1 cầu thủ như Messi nữa"

Thể thaoThứ Sáu, 13/04/2012 08:30:00 +07:00

(VTC News)-Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Barcelona Sandro Rosell.

(VTC News)-Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Barcelona Sandro Rosell.

Năm 2000, khi 13 tuổi, Lionel Messi gia nhập lò đào tạo trẻ La Masia. Gần 5 năm sau, với sự nỗ lực và tài năng chơi bóng thiên bẩm, Messi đã xuất hiện trong đội hình một của Azulgrana.

 Sự vĩ đại của Messi còn được thể hiện ở cả ngoài sân cỏ.

Từ đó đến nay, đặc biệt là Barca dưới thời Guardiola, M10 trở thành cầu thủ không thể thiếu trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp. Còn bản thân “El Pulga” thì giành được rất nhiều chức vô địch, từ La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu cúp Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp châu Âu cho tới Cúp vô địch thế giới.

Đặc biệt, trong vòng 3 năm qua, M10 đều được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Bên cạnh đó, anh còn xác lập được rất nhiều kỷ lục trong lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển của Barca. Có thể kể ra như việc anh xô đổ kỷ lục ghi 232 bàn thắng của huyền thoại Cesar Rodriguez, hay tại đấu trường Champions League, “El Pulga” đã phá vỡ kỷ lục ghi 12 bàn thắng/mùa của chân sút Ruud van Nistelrooy.

“Tôi nghĩ Barca sẽ chẳng bao giờ có một cầu thủ giống như Lionel Messi nữa. Sự vĩ đại của cậu ấy đã được thể hiện ở cả trong và ngoài sân cỏ”, Chủ tịch Sandro Rosell khẳng định.

H.B
 

Bình luận
vtcnews.vn