Barca-Real: Ít quan trọng thì 'móc mắt' để làm gì?

Thể thaoThứ Năm, 23/08/2012 06:56:00 +07:00

(VTC News)-Sẽ rất thú vị đối với giới túc cầu khi chứng kiến cuộc đối đầu trực tiếp giữa Tito Vilanova và Jose Mourinho ở trận lượt đi tranh Siêu cúp TBN.

 Giờ không dễ để Mourinho "móc mắt" Tito Vilanova.

Thực ra Tito không hề xa lạ với “Người đặc biệt”. Bởi cách đây một năm, trong trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, Mourinho đã gây lộn với Tito bằng cách dùng tay chọc vào mắt người đồng nghiệp khi còn đóng vai trò trợ lý cho Guardiola. Hình ảnh xấu ấy lập tức xuất hiện nhan nhản lên mạng và chắc hẳn sẽ còn được lưu truyền rất lâu. Thế nên, trận đấu sắp tới giữa Real và Barca sẽ rất thú vị.

Lợi thế sân nhà cộng sự xuất hiện của những tân binh, không ít Cule đang kỳ vọng Tito sẽ “móc mắt” lại chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Tất nhiên, “móc mắt” ở đây không phải là hành động tương tự như “Người đặc biệt” đã làm mà là một trận thắng để khẳng định tuyên bố của Tito rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy mình là trợ lý của Guardiola cả.”

Nếu nhìn lại chuỗi những trận đấu vừa qua, các Cule có đủ cở sở để đặt trọn niềm tin vào Barca. Thứ nhất, trong chuyến du đấu mùa Hè, Barca không để thua một trận đấu nào. Thứ hai, ở ngày khai màn La Liga 2012/13, đội chủ sân Nou Camp đã đè bẹp Sociedad với tỷ số 5-1. Trong khi Real, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lại bị Valencia cầm hòa, dù Higuain mở tỷ số từ khá sớm.

 Ở trận "Siêu kinh điển" gần đây, Tello đã màn trình diễn ra khá tồi.

Hiện tại lối chơi vẫn dựa trên nền tảng Tiki-taka truyền thống dưới thời Guardiola, nhưng cũng đã có sự khác biệt nằm ở những nhân tố mới, đó là sự xuất hiện của Jordi Alba bên cánh trái và đặc biệt là sự tỏa sáng của Tello, cầu thủ suýt chút nữa đã không có tên trong danh sách thi đấu của Barca ở nửa đầu mùa giải này.

Thế nên, với những gì đã thể hiện được đến thời điểm này, Tello xứng đáng có một vị trí trong đội hình xuất phát, dù ở trận “Siêu kinh điển” gần nhất anh thi đấu không mấy thành công. Bên cạnh đó, các Cule còn trông chờ vào sự xuất hiện của Alex Song, người vừa chuyển đến Barca cách đây hai ngày.

Nếu giành chiến thắng trước Real, Tito Vilanova sẽ tạo được lợi thế lớn ở trận lượt về, qua đó tạo nên kỳ tích lịch sử đầu tiên khi giúp Barca lần đầu tiên 4 lần liên tiếp giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhưng sẽ không dễ dàng bởi Nou Camp giờ không còn là “pháo đài” bất khả xâm phạm với Real. Bởi nên nhớ, ở trận “Siêu kinh điển” lượt về ở La Liga mùa trước, “Kền kền trắng” đã xuất sắc đánh bại Barca sau 3 năm liên tiếp toàn hòa và thua. Chính trận thắng ấy là bước ngoặt giúp Real giành chức vô địch La Liga 2011/12.

 C.Ronaldo đã biết sút tung lưới Valdes.

Ngoài ra, C.Ronaldo cũng đã bén duyên với mảnh lưới ở sân Nou Camp. Mặt khác, lịch sử đối đầu giữa giữa hai đội ở trận tranh Siêu cúp TBN đang nghiêng về phía Real, với 4 chiến thắng và một trận thua.

Thế nên, dù tuyên bố Siêu cúp TBN là giải đấu ít quan trọng, nhưng xem ra đó chỉ là đòn gió của Mourinho nhằm làm giảm áp lực thi đấu cho các học trò, chứ nếu không ông đã không cay cú “móc mắt” người đồng nghiệp ngay tại sân Nou Camp cách đây một năm.

Có đôi chút lo lắng với “Người đặc biệt” khi “đồ tể” Pepe không thể ra sân vì dính chấn thương ở ngày khai mạc La Liga 2012/13. Nhưng trong tay Mourinho vẫn còn nhiều hảo thủ đủ sức thay thế vị trí của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

 Đội hình dự kiến.

Đến hẹn lại lên, “Siêu kinh điển” giữa Real và Barca lại diễn ra, nhưng vào rạng sáng mai đã có sự khác biệt từ băng ghế chỉ đạo. Chờ xem ai sẽ “móc mắt” ai bằng một trận thắng, xa hơn đó chính là chiếc cúp đầu tiên của mùa giải 2012/13, qua đó tạo bàn đạp cho những giải đấu lớn tiếp theo.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn