Barca hạ PSG: 22 ngày nuôi quyết tâm chiến thắng kỳ vĩ

Thể thaoThứ Sáu, 10/03/2017 08:39:00 +07:00

Barca chỉ mất 22 ngày để đi từ vực sâu khủng hoảng đến chiến tích lịch sử, đó còn hơn cả một câu chuyện thần kỳ.

"Chiến thắng nghìn năm có một", "cuộc đào thoát vĩ đại",... là cách báo giới mô tả trận đấu kinh điển trên sân Nou Camp rạng sáng qua. Barcelona đánh bại Paris Saint Germain với tỉ số 6-1, qua đó lọt vào tứ kết Champions League để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vương.

Video: Barcelona 6-1 Paris Saint Germain

Tuy nhiên, chiến thắng của Barca đã vĩ đại, cách họ vượt qua khó khăn để xoay chuyển cục diện mùa giải còn vĩ đại hơn rất nhiều. Cùng VTC News nhìn lại 22 ngày thay đổi lịch sử của Lionel Messi cùng các đồng đội qua những bức ảnh dưới đây.

d2

 Tối 14/2 (theo giờ địa phương), đúng ngày lễ Tình nhân, Barcelona nhận thất bại đậm nhất tại Champions League khi thua Paris Saint Germain với tỉ số 0-4. Kết quả gần như ký vào "bản án tử" dành cho Barca bởi không đội bóng nào thua 0-4 mà có thể giành vé đi tiếp tại vòng knock - out Champions League. Ảnh: Reuters.

d3

 Cá nhân Lionel Messi đã có trận đấu tệ hại. Siêu sao người Argentina chỉ chuyền chính xác 28 lần (kém cả thủ thành Ter Stegen), không có lần nào chạm bóng trong vòng cấm PSG và có pha mất bóng dẫn đến bàn thắng thứ 2 cho PSG. Ảnh: Getty Images.

d4

 Theo tờ COPE, nhiều cầu thủ Barca mất niềm tin vào HLV Luis Enrique, phòng thay đồ toàn đội chìm trong căng thẳng.

d5

 Sáng 16/2, các cầu thủ trở lại sân tập với tâm trạng não nề sau thất bại khó "nuốt trôi".

d1

 Barca đánh bại Leganes với tỉ số 2-1 để duy trì hy vọng bám đuổi Real, một trận đấu khó khăn và phải cần đến tài năng của Lionel Messi để được định đoạt.

d6

 Barca bước vào đại chiến với Atletico Madrid với áp lực ngàn cân. Nếu thắng, họ sẽ tạm vươn lên ngôi đầu (trước khi Real Madrid ra sân), còn nếu thua, mùa giải gần như sẽ kết thúc. Kết quả, Barca vượt khó ngoạn mục với bàn ấn định chiến thắng của Lionel Messi.

d7

 Trên đà hưng phấn, Barca mở đầu tháng 3 với chiến thắng 6-1 trước Sporting Gijon. Đội bóng xứ Catalan chính thức vươn lên ngôi đầu sau khi Real bị Las Palmas cầm hòa với tỉ số 3-3.

d8

 6 ngày trước trận cầu sinh tử với PSG, Luis Enrique tuyên bố chia tay Barca vào cuối mùa giải này.

d9

 Ngày 4/3, Barca đánh bại Celta Vigo với tỉ số 5-0 để củng cố ngôi đầu (vẫn đá nhiều hơn Real 1 trận). Đội bóng xứ Catalan hoàn tất chuỗi trận "tập dượt" cho cuộc chiến sống còn lại Champions League.

d10

 "Tôi nằm mơ thấy Barca thắng PSG 5-0" - Xavi Hernandez trả lời phỏng vấn.

d11

 Luis Enrique tin tưởng Barca có thể ghi 6 bàn vào lưới PSG.

barca-psg-01

Sau 3 tuần chờ đợi, trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League chính thức diễn ra. Hàng vạn CĐV Barca đã có mặt tại sân Nou Camp để tiếp lửa cho đội bóng con cưng trong thời khắc gian nan này.

d12

 Barca dẫn trước PSG 3-0 sau hơn nửa thời gian thi đấu. Họ cần 1 bàn thắng để đưa trận đấu vào hiệp phụ và 2 bàn thắng để có mặt tại tứ kết (với điều kiện không thủng lưới thêm).

d13

 Cavani rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho PSG, đẩy Barca gần sát cửa tử. Lúc này, đội chủ nhà cần ghi thêm 3 bàn thắng để đi tiếp, một nhiệm vụ gần như bất khả thi.

barca-psg-win

Neymar ghi 2 bàn liên tiếp, trong đó có pha sút phạt đẹp mắt để thắp lại hy vọng cho Barca. Đội bóng xứ Catalan vẫn cần 1 bàn thắng nữa.

d14

 Phép màu đã đến ở phút 90+5 khi Sergi Roberto dứt điểm chuẩn xác, nâng tỉ số lên thành 6-1.

q1

 Barca vỡ òa trong hạnh phúc. Họ đã viết lại lịch sử, trở thành đội bóng có màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League. Sau 22 ngày lịch sử, Barca đã ở vị thế khác, tràn đầy hy vọng đoạt cú "ăn ba" vào cuối mùa giải này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn