Barca hạ đẹp Mallorca trong thế thiếu người

Thể thaoChủ Nhật, 25/03/2012 05:15:00 +07:00

(VTV News)-Lionel Messi không thể ghi bàn, Thiago Alcantara bị thẻ đỏ, lại phải thi đấu trên sân khách, nhưng Barca vẫn đủ sức hạ Mallorca với tỷ số 2-0.

(VTV News)-Lionel Messi không thể ghi bàn, Thiago Alcantara bị thẻ đỏ, lại phải thi đấu trên sân khách, nhưng Barca vẫn đủ sức hạ Mallorca với tỷ số 2-0.

Do một số cầu thủ ở hàng phòng ngự dính chấn thương và bị treo giò, HLV Guardiola buộc phải sử dụng đội hình 3-4-3, với 3 hậu vệ giăng ngang là Mascherano-Pique-Puyol. Trên hàng tiền đạo, Messi tiếp tục cùng Alexis Sanchez và Pedro hình thành nên “tam giác” tấn công của Barca.

Như thường lệ, với khả năng giữ bóng siêu việt ở hàng tiền vệ, đội khách chiếm ưu thế trước đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Mallorca đã cho thấy khả năng phòng thủ của họ, đặc biệt là thủ môn Dudu Aounate khi có những pha cứu thua xuất thần trước các pha dứt điểm của “siêu Messi”. Không chỉ có thế, tuyến trên của đội chủ nhà thi thoảng đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Barca.

Messi bị chăm sóc rất kĩ ở trận đấu này
Trong thế trận giằng co, một lần nữa Messi lại tỏa sáng khi tung ra một cú sút phạt điệu nghệ, tạo điều kiện cho Alexis Sanchez đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 25.

Trên đà hưng phấn, Barca liên tục gây sức ép lên hàng thủ đội chủ nhà bằng những pha tấn công sắc bén, trong đó phải kể đến các pha dứt điểm nguy hiểm của Sanchez. Nhưng sự thiếu may mắn kèm theo xà ngang đã không cho phép cầu thủ người Chile thêm một lần ăn mừng bàn thắng.

Sang hiệp hai, đang ở trong thế thuận lợi, bất ngờ đội khách phải chơi thiếu người khi Thiago nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, buộc HLV Guardiola phải có sự điều chỉnh nhân sự và lối chơi trên sân.

Trong hoàn cảnh khó khăn, Barca đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn khi ngăn cản một cách hiệu quả các pha triển khai tấn công của đội chủ nhà. Hơn thế, vào phút thứ 78, trung vệ Pique còn đem về bàn thắng thứ hai cho Barca, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội nhà.

Loading the player ...

Mallorca 0-2 Barcelona

Có được 3 điểm từ tay Mallorca, nhưng khoảng cách giữa Barca và Real vẫn là 6 điểm. Bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, Real Madrid đã “đập bẹp” Sociedad với tỷ số đậm 5-1, với một cú đúp của C.Ronaldo.

Ghi bàn: Sanchez (25’), Pique (78’).

Thẻ đỏ: Thiago Alcantara.

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn