"Barca cho chúng tôi mượn rồi sẽ bán đứt Ibrahimovic"

Tổng hợpThứ Hai, 30/08/2010 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Trang web của AC Milan cho biết, sau gần 5 giờ thảo luận, các nhân vật “chóp bu” của Barcelona và AC Milan đã thống nhất về hợp đồng.

(VTC News) - Trang web của AC Milan cho biết, sau gần 5 giờ thảo luận, các nhân vật “chóp bu” của Barcelona và AC Milan đã thống nhất được những điều khoản chính trong bản hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

“AC Milan muốn thông báo với tất cả mọi người rằng, tiền đạo Ibrahimovic đã chính thức chuyển đến Italia khoác áo AC Milan. Mùa bóng đầu tiên, Ibra sẽ thi đấu dưới dạng bản hợp đồng cho mượn. Ở mùa tiếp theo, AC Milan sẽ mua đứt tiền đạo người Thụy Điển với  giá 24 triệu euro. Vào thứ Hai tới, Ibra sẽ đến Milan để tiến hành các thủ tục kiểm tra y tế. Sau đó lẽ ký kết hợp đồng sẽ diễn ra”, trang web của câu lạc bộ AC Milan phát đi thông điệp.

Website của Barca xác nhận thông tin Ibrahimovic chuyển sang khoác áo Milan.

Trong khi đó chân sút người Thụy Điển hớn hở cho biết: “Tôi muốn nói lời cảm ơn Milan và Chủ tịch Silvio Berlusconi, vì họ đã quyết theo đuổi thương vụ này đến cùng. Milan là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi đang có một hàng tấn công tuyệt vời. Bây giờ tôi đã là một cầu thủ của Milan. Tôi muốn giành Champions League và sau đó hoàn tất cú đúp cùng Milan ở mùa giải này".

Khi còn ở Italia, đặc biệt là trong khoảng thời gian thi đấu cho Inter, từ năm 2006-2009, Ibra đã cùng Nerazzurri giành 3 Scudetto liên tiếp. Còn ở mùa giải 2008/09, chân sút người Thụy Điển đoạt danh hiệu vua phá lưới Serie A với 25 bàn  thắng.

Mùa Hè năm ngoái, Ibra quyết định chuyển sang TBN khoác áo Barcelona. Tuy nhiên, qua một mùa giải ở La Liga, mọi thứ không thực sự hoàn toàn màu hồng đối với chân sút người Thụy Điển, khi anh không thể đáp ứng được nhiều sự mong đợi từ phía các cổ động viên.

Hình ảnh này sẽ chỉ còn là dĩ vãng?

Bước vào mùa giải mới, cùng với sự xuất hiện của David Villa và sự trưởng thành ngày càng nhanh chóng của cầu thủ trẻ Pedro, tương lai của Ibrahimovic ở sân Nou Camp càng trở nên bấp bênh. Thế nên lựa chọn ra đi vào lúc này của Ibra như là một sự giải thoát khỏi “bể khổ”

“Ngài Galliani đã làm một cuộc thương lượng rất tốt với Barcelona. Ông ấy đã giảm được mức giá từ 70 triệu euro theo yêu cầu của Barca xuống còn 24 triệu euro”, người đại diện của Ibra nói. Còn theo tiết lộ của báo giới Tây Ban Nha thì mức lương mà tiền đạo người Thụy Điển nhận được khi thi đấu cho Milan là 8 triệu euro/mùa.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn