Barca chi 205 triệu euro tìm bạn cho Messi

Thể thaoThứ Tư, 05/06/2013 03:10:00 +07:00

(VTC News)-Cứ sau một mùa giải, Barca lại mang về một ngôi sao ‘chia lửa’ cùng Messi trên hàng công.

(VTC News)-Cứ sau một mùa giải, Barca lại mang về một ngôi sao ‘chia lửa’ cùng Messi trên hàng công.

Messi bắt đầu nổi lên từ mùa giải 2006/07 với 17 bàn thắng ghi được. Khi đó, sát cánh cùng Messi trên hàng công là Ronaldinho và Eto’o. Mùa giải tiếp theo, hàng công của đội chủ sân Nou Camp có thêm sự góp mặt của Henry, với mức phí chuyển nhượng 27 triệu euro từ Arsenal. Messi vẫn thể hiện phong độ ổn định khi sút tung lưới đối phương tới 16 lần.

Barca chi đậm

 Barca chi 205 triệu euro tìm bạn cho Messi.

Mùa Hè năm 2008, Ronaldinho ra đi, còn trên băng ghế huấn luyện có sự xuất hiện của Guardiola. Từ thời điểm này Messi bắt đầu thi đấu bùng nổ. Với 38 bàn thắng ghi được, Messi góp công lớn vào ‘cú ăn sáu’ vĩ đại của Barca ở mùa giải 2008/09.

Sang mùa giải 2009/10, Barca gán Eto’o cho Inter cộng thêm 45 triệu euro để chiêu mộ Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển trở thành chân sút đắt giá nhất trong lịch sử Barca, với mức phí chuyển nhượng ước vào khoảng 70 triệu euro.

Tuy nhiên, chỉ sau một mùa bóng, Ibra phải ra đi vì không cạnh tranh được vị trí với Messi, thậm chí cả với Pedro. Do đó, Barca quyết định chiêu mộ David Villa từ Valencia. Một mùa giải sau, hàng công Barca tiếp tục có sự xuất hiện của Alexis Sanchez, với mức phí chuyển nhượng 37 triệu euro.

Tuy nhiên, cả Villa và Sanchez đều thi đấu quá mờ nhạt trước Messi. Vì thế, Barca luôn phải sống trong cảnh phụ thuộc vào phong độ ghi bàn của ‘El Pulga’. Đến một ngày, Barca ‘chết’ vì Messi kiệt sức. Đó cũng là lý do vì sao Barca bỏ ra 57 triệu euro để chiêu mộ Neymar từ Santos.

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn