Barca chạy đà hoàn hảo cho trận 'Siêu kinh điển'

Thể thaoThứ Năm, 25/11/2010 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Cú đúp của Pedro cùng bàn thắng của Messi đã giúp Barca 'đè bẹp' đội chủ nhà Panathinaikos với tỷ số 3-0.

(VTC News) - Chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Panathinaikos không những giúp Barcelona tiến vào vòng đấu knock-out với tư cách là đội đứng đầu bảng D, mà còn tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận Siêu kinh điển với Real vào đầu tuần tới.

Trước khi trận đấu diễn ra, Barcelona đã gần như chắc suất đi tiếp vào vòng sau. Tuy nhiên, HLV Josep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình thi đấu mạnh nhất với bộ ba tấn công quen thuộc Messi - Pedro - Villa.

Messi lại ghi bàn.

Vì thế, dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Barca vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận so với đội chủ nhà.Theo số liệu thống kê kỹ thuật, thời gian kiểm soát bóng của La Blaugrana lên tới 79%, tạo ra tổng cộng 16 cú sút, trong đó có 9 cú sút đi trúng đích. Do đó, việc Pedro (cú đúp), Messi “đốt lưới” Panathinaikos tới 3 lần gần như là một hệ quả tất yếu phải xảy ra.
Messi - Pedro gieo sầu cho Panathinaikos.
Với kết quả này, Barcelona đã phá được cái dớp không thể thắng trên sân Apostolos Nikolaidis ở những năm trước đây. Chiến thắng này càng ý nghĩa hơn khi nó giúp Barca lọt vào vòng đấu knock-out với tư cách là đội đầu bảng. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Rubin Kazan đã hạ Copenhagen với tỷ số 1-0. Trong khi đó, với trận thua này, Panathinaikos đã chính thức nói lời chia tay với đầu trường châu Âu vì sau 5 trận họ chỉ giành được 2 điểm.

Kết quả vòng bảng Champions League

Bảng A
Inter Milan 1 - 0 FC Twente
Tottenham 3 - 0 Werder Bremen

Bảng B
Hapoel Tel Aviv 3 - 0 Benfica
Schalke 3 - 0 Lyon

Bảng C
Rangers 0 - 1 MU
Valencia 6 - 1 Bursaspor

Bảng D
Rubin Kazan 1 - 0 FC Copenhagen
Panathinaikos 0 - 3 Barcelona

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn