Barca âm mưu cướp đội trưởng Arsenal

Thể thaoChủ Nhật, 17/02/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau Fabregas và Alex Song, Arsenal đang đứng trước nguy cơ để mất thêm một ngôi sao nữa vào tay Barcelona.

(VTC News)- Sau Fabregas và Alex Song, Arsenal đang đứng trước nguy cơ để mất thêm một ngôi sao nữa vào tay Barcelona.


Mục tiêu lần này của đội bóng xứ Catalan là trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen.

Năm nay 27 tuổi, tuyển thủ quốc gia Bỉ đang được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu Premier League. Sự vững vàng và phong độ ổn định của Vermaelen chính là lý do giải thích vì sao HLV Arsene Wenger đã không ngần ngại trao cho anh chiếc băng đội trưởng của Pháo thủ thành London sau khi Fabregas ra đi.
Vermaelen đang trên đường rời Arsenal 
Tuy nhiên, đi ngược lại với phong độ chói sáng của Vermaelen là chuỗi thành tích thi đấu đáng thất vọng của Arsenal ở những mùa giải gần đây. Do đó, Barca đã lên kế hoạch "giải thoát" cho trung vệ người Bỉ bằng việc tuyên bố sẽ bỏ ra tới 40 triệu bảng để đưa anh về sân Nou Camp.
Để tỏ rõ quyết tâm của mình, đội bóng đang dẫn đầu La Liga còn cho biết họ sẵn sàng để tiền đạo David Villa chuyển tới thi đấu cho Arsenal nếu đội bóng chủ sân Emirates chấp nhận bán Vermaelen. Villa cũng là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Arsene Wenger ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.
Nếu thương vụ này trở thành hiện thực, Vermaelen sẽ trở thành đội trưởng thứ 3 của Arsenal chuyển tới thi đấu cho Barca, sau Thierry Henry năm 2008 và Fabregas năm 2011.
Thomas Vermaelen gia nhập Arsenal từ CLB Ajax vào năm 2009. Sau 4 mùa giải khoác áo Pháo thủ, anh đã có tổng cộng 120 lần ra sân, ghi được 15 bàn thắng.

Giả H
Bình luận
vtcnews.vn