Barca - Villarreal: Tàu ngầm vàng bắn sập Nou Camp?

Thể thaoThứ Bảy, 13/11/2010 08:07:00 +07:00

(VTC News) - Đón tiếp Villarreal trên sân nhà vào đêm nay, thầy trò Pep Guardiola sẽ gặp phải một trong những thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa.

(VTC News) - Đón tiếp Villarreal trên sân nhà vào đêm nay, thầy trò Pep Guardiola sẽ gặp phải một trong những thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa.

Barca thất thường…

Có thể nhận thấy rõ sự thiếu ổn định trong lối chơi của thầy trò Guardiola ở mùa giải này. Họ dễ dàng  đánh bại những đội bóng giàu tham vọng như Atletico hay Valencia, song cũng có khi phải bất lực trước các đội bóng bé nhỏ Hercules hay Mallorca. Chính việc mất điểm trước những đội bóng "nhược tiểu" ấy là nguyên nhân khiến nhà đương kim vô địch luôn phải đóng vai “kẻ rượt đuổi” từ đầu giải tới giờ.

Nhưng “con mồi” lớn nhất của họ, Real Madrid lại đang có một phong độ rất cao và trên hết, được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên vào hàng xuất sắc nhất thế giới hiện tại, Jose Mourinho. Muốn vượt lên ngôi đầu bảng, Barca phải làm được 2 việc, giữ được khoảng cách 1 điểm hiện tại và chiến thắng trong trận Siêu kinh điển với Real cuối tháng này.

Trước khi tìm cách đối phó với Mourinho trong trận Siêu kinh điển, Guardiola sẽ phải cố hết sức để vượt qua Villarreal vào đêm nay.

Trong khi nhiều người hâm mộ đội bóng xứ Catalan đang đếm từng ngày đến 29/11, thời điểm diễn ra trận cầu được chờ đợi nhất trong năm, thì chắc hẳn Pep Guardiola và các cộng sự đang lo sốt vó trước vòng đấu cuối tuần này. Đêm nay, Messi và đồng đội sẽ phải đối đầu với một đối thủ khó chơi nhất kể từ đầu mùa là Villarreal, thì thầy trò Mourinho chỉ phải gặp đội đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, Sporting Gijon vào đêm Chủ nhật. Chiến thắng gần như nằm chắc trong tay của Kền kền trắng, còn với Barca, một cú sảy chân vào đêm nay sẽ biến những tính toán cho trận Siêu kinh điển trở thành vô nghĩa, bởi khoảng cách đã là 4 điểm !

Villarreal sẽ tiếp tục bay cao?

Trước khi mùa giải khởi tranh, người ta đặt niềm tin vào Atletico Madrid hay Sevilla sẽ trở thành một thế lực thứ 3, cạnh tranh cùng với 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, khi mà La Liga đã đi được qua 10 vòng đấu và lần lượt Atletico, Sevilla hay Valencia đều đã “buông súng” trước đoàn quân của Guardiola và Mourinho trong những lần đối đầu, Villarreal đang là cái tên gây được sự chú ý nhiều nhất với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Sự đoàn kết là một trong những lý do tạo nên sức mạnh của Villarreal.

Tính đến trước vòng đấu này, “Tàu ngầm vàng” đã có được 23 điểm, thắng 7 trận, hòa 2 trận và chỉ để thua 1 trận duy nhất ở ngày ra quân trước Sociedad. Tuyệt vời hơn nữa, đội bóng của huấn luyện viên Garrido còn toàn thắng trên sân nhà El Madrigal, một thành tích mà chính những người hâm mộ Barca phải ao ước.

Xét về những cá nhân, Villarreal cũng không hề thiếu những nhân tố có thể gây đột biến, và hiệu quả của những cầu thủ ấy đã được chứng minh từ đầu giải đến giời Hai tiền đạo Nilmar và Rossi liên tục nổ súng trong thời gian gần đây, và nếu tính tổng cộng số bàn thắng của họ (13 bàn) cũng ngang ngửa so với cặp Messi-Villa bên phía Barca (15 bàn).

Rossi sẽ tiếp tục ghi bàn?

Nhìn vào lịch sử đối đầu, người Castello lại càng có lý do hy vọng vào một cuộc lật đổ ngay trên sân khách vào đêm nay. Ba lần chạm trán gần nhất tại Nou Camp, Barca không một lần giành chiến thắng trước Villarreal, trong đó đặc biệt là trận thua muối mặt với tỷ số 1-2 cách đây 2 năm.

4 tuần trước, khi người hàng xóm của Villarreal là Valencia đang bay cao trên ngôi đầu bảng xếp hạng, trận thua tại Nou Camp đã đẩy họ vào một cuộc khủng hoàng kéo dài cho đến tận thời điểm này. Nhưng đêm nay, thật khó có một kịch bản lặp lại cho "tàu ngầm vàng" tại Nou Camp. 3 điểm thì hơi khó, nhưng một trận hòa là hoàn toàn trong tầm tay họ.

Barca khủng hoảng hàng thủ, Villarreal mất Senna
Hàng thủ vốn đã mỏng manh của nhà đương kim vô địch, sẽ càng đáng lo trong trận đấu đêm nay khi mà cả Gerard Pique (treo giò vĩ lĩnh thẻ đỏ ở vòng đấu trước) và Gabi Milito (chấn thương trong trận đấu với Ceuta ở Cúp Nhà vua hồi giữa tuần) đều không thể có mặt. Hậu vệ biên người Brazil Adriano cũng chưa chắc chắn về khả năng ra sân do đang phải điều trị viêm dạ dày. Nhiều khả năng, Guardiola sẽ phải kéo Abidal hoặc Busquet vào vị trí trung vệ bên cạnh đội trưởng Carles Puyol.

Bên phía Villarreal, tiền vệ kỳ cựu Marcos Senna cũng không thể ra sân vì chấn thương gân kheo.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes, Puyol, Abidal, Dani Alves, Busquet, Xavi, Mascherano, Iniesta, Messi, David Villa, Pedro.
Villarreal: Diego Lopez, Angel, Musacchio, Marchena, Capdevilla, Soriano, Borja Valero, Cazorla, Cani, Giuseppe Rossi, Nilmar.

Dự đoán: 1-1


Chí Thiện

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn