Barca - Arsenal: Ngày hội chờ Messi

Bóng đá AnhThứ Tư, 16/03/2016 10:00:00 +07:00

Arsenal là 1 trong 2 đội bóng mà Messi ghi bàn nhiều nhất mỗi khi đối đầu ở Champions League, và xem ra điều ấy sẽ tiếp tục lặp lại

Arsenal là 1 trong 2 đội bóng mà Messi ghi bàn nhiều nhất mỗi khi đối đầu ở Champions League, và xem ra điều ấy sẽ tiếp tục lặp lại.
Những ngày đen tối của Arsenal vẫn chưa có chiều hướng kết thúc, khi phía trước thầy trò Arsene Wenger là cửa tử Nou Camp. Không lâu sau khi bị Watford loại khỏi FA Cup và bị Leicester bỏ cách tới 11 điểm tại Premier League, giờ Pháo thủ lại đối mặt nguy cơ dừng bước tại Champions League, trước một đối thủ đang thăng hoa tột độ như Barca.
Arsenal đã để thua Barca 0-2 ở lượt đi
Arsenal đã để thua Barca 0-2 ở lượt đi 

CƠ HỘI NÀO CHO ARSENAL?
Sau trận lượt đi tại London, cục diện cặp đấu này đã an bài. Đơn giản bởi chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách là khoảng cách quá an toàn cho Barca, ngược lại là ngọn núi quá cao để Arsenal có thể san lấp. Nhưng vấn đề thực ra cũng không hẳn phải nằm ở tỷ số, mà nằm ở thế cục, ở mối tương quan hiện tại giữa 2 đội. 
Arsenal không phải không có hy vọng ở trận lượt đi. Hành trang tinh thần của thầy trò HLV Arsene Wenger khi đó là khá cao. Đó là thời điểm họ vừa khuất phục “kẻ nổi loạn” Leicester 2-1 để thổi bùng trở lại khát vọng vô địch Premier League. Tính chung, Arsenal còn bất bại cả 5 trận trước khi tiếp đón Barca. 
Đáng nói hơn, trận đấu rơi đúng vào thời điểm Barca dễ tổn thương vì vấn đề thể lực. Trước trận lượt đi đó, Barca phải chơi với mật độ 2 trận/tuần, không ngừng nghỉ suốt từ đầu năm 2016. 
Thực tế diễn biến 90 phút tại Emirates cách đây 3 tuần cho thấy Arsenal không phải không có cơ hội. Họ còn tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn, có nhiều thời điểm thi đấu dồn ép Barca. Tuy nhiên, Arsenal đều không thể tận dụng cơ hội và vẫn phải rời sân với thất bại 0-2 cay đắng.
Nói lại trận lượt đi để nhấn mạnh rằng, thời cơ với Arsenal lớn đến như vậy mà họ không tận dụng được, vẫn phải thất bại ê chề, thì chẳng có cơ hội nào cho họ tại Nou Camp đêm nay.
Trái ngược hoàn toàn với lượt đi, Arsenal sẽ hành quân tới Catalan với hành trang hoàn toàn trống rỗng. Trong 6 trận từ sau trận thua tủi nhục Barca đến nay, Arsenal chỉ thắng được 1 trận. Ở 5 trận còn lại, họ đều chơi rệu rã, yếu đuối và bạc nhược. 
Hệ quả, Pháo thủ xem như đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League. Khốn khổ hơn cho thầy trò Wenger, cuối tuần vừa rồi, họ tiếp tục bị loại ở vòng tứ kết FA Cup bởi Watford ngay tại Emirates (1-2).
Video Barca thắng 2-0 ở lượt đi
BARCA THĂNG HOA TỘT ĐỈNH
Không chỉ rệu rã về tinh thần, Arsenal còn hành quân tới Nou Camp với đội hình rách nát. Danh sách chấn thương của họ gồm khá nhiều trụ cột như Cech, Chamberlain,  Ramsey,  Rosicky, Cazorla, Wilshere và Arteta. 
Thể lực của Arsenal cũng đã bị vắt kiệt. Bởi quá nhiều trụ cột chấn thương, bởi phải quyết chiến ở Premier League và FA Cup, bởi cố vực lại nhuệ khí, số ngôi sao ít ỏi còn lại của Arsenal vẫn phải cày ải trong 6 trận gần đây, từ Oezil, Sanchez, Walcott tới Giroud.
Trái ngược với Arsenal, Barca lại rất thảnh thơi và sung mãn. Sau trận thắng tại London, lịch thi đấu của Barca vừa dễ thở, vừa trống trải. Họ chỉ chơi 4 trận tại La Liga, lần lượt trước Sevilla, Vallecano, Eibar và Getafe. Họ thắng cả 4 trận này, ghi tới 17 bàn và chỉ chịu 1 bàn thua, qua đó nâng chuỗi thành tích bất bại lên con số 37.
HLV Luis Enrique còn giúp các ngôi sao xả hơi trong “quãng nghỉ” này. Lưu ý, Barca đều không sử dụng đội hình mạnh nhất trong 4 trận vừa qua. Chỉ thủ thành Bravo (không ra sân đêm nay), Pique (bị treo giò trận này) và Messi đá chính đủ 4 trận. Mascherano, Rakitic và Iniesta chỉ đá chính 2/4 trận. Riêng Alves còn chỉ đá 1 trận.
Nhưng đêm nay, đội hình “nguyên tử” của Barca sẽ được tái hợp. Mà một khi dàn sao hàng đầu tại Nou Camp sung mãn về thể lực, thăng hoa về tinh thần, không CLB nào có thể cản bước được họ, huống chi đoàn quân bại trận và rệu rã Arsenal!
Arsenal chưa thắng tại Nou Camp
Arsenal hòa 1 và thua 2 ở 3 lần hành quân tới Nou Camp trước đây. Họ còn phải chịu 7 bàn thua ở 2 chuyến làm khách gần nhất. Thành tích tại Tây Ban Nha nói chung của Arsenal cũng rất tệ: 2 thắng, 3 hòa và 8 bại. 
CON SỐ1 Chỉ có một CLB là Bayern từng thắng Barca ở Nou Camp với cách biệt trên 1 bàn trong 12 mùa Champions League gần đây.
8 Arsenal và Milan là 2 đội bóng mà Messi chọc thủng lưới nhiều nhất tại Champions League (cùng 8 bàn).
9 HLV Luis Enrique toàn thắng cả 9 trận dẫn dắt Barca trên sân nhà tại Champions League.

Nguồn:Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn