TP.HCM: Phạt hàng loạt sai phạm của các công ty đa cấp

Kinh tếChủ Nhật, 25/09/2016 12:46:00 +07:00

Sở Công thương (TP.HCM) vừa quyết định xử phạt 3 công ty đa cấp và một nhà phân phối sản phẩm trên địa bàn thành phố do không chấp hành đầy đủ các quy trình cũng như chế độ mua hàng hóa, kinh doanh không hóa đơn chứng từ.

 Qua công tác kiểm tra, Sở Công Thương đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Everrichs số tiền 140 triệu đồng; Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam số tiền 105 triệu đồng; Công ty Yandi số tiền 60 triệu đồng, và một nhà phân phối của Công ty TNHH New Image Việt Nam số tiền 2 triệu đồng.

1 (10)

 Công ty Cổ phần Everrichs bị phạt số tiền 140 triệu đồng (ảnh internet)

Sở Công Thương thành phố chuyển hồ sơ của Công ty Cổ phần Đầu tư Thiên Rồng Việt và Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam cho Cục Quản lý cạnh tranh xem xét xử lý; chuyển cho Cục thuế thành phố xử lý liên quan lĩnh vực thuế đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam; chuyển Sở Y tế (TP.HCM) xem xét xử lý đối với Công ty TNHH New Image Việt Nam.

Riêng Công ty Cổ phần nhượng quyền Thiên Lộc, Sở Công Thương không tiến hành kiểm tra do do Cục Quản lý cạnh tranh đã kiểm tra.

Lĩnh vực đa cấp vốn được coi là nhạy cảm sau khi nhiều hoạt động biến tướng của các công ty đa cấp bị phát hiện, gây không ít thiệt hại làm hoang mang cho khách hàng. Việc xử phạt nhưng không công khai rộng rãi khiến nhiều người dân thiếu cảnh giác, dễ rơi và ma trận của những công ty đa cấp hoạt động trái phép.

Những khó khăn về quản lý bán hàng đa cấp như các doanh nghiệp thường có trụ sở thay đổi liên tục, chọn nhiều căn hộ chung cư làm địa điểm hoạt động, khi bị kiểm tra thường bỏ trụ sở và thành lập công ty mới. Một số đơn vị có trụ sở ảo nhiều nơi lợi dụng kẻ hở của pháp luật để moi tiền người tham gia.

Thời gian tới, Sở Công Thương TP.HCM tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trên địa bàn.

Video: Chuyên gia giải mã vì sao người Việt lao vào kinh doanh đa cấp

Huấn Cao
Bình luận
vtcnews.vn