Sudico bỏ rơi khu đô thị Văn La: Nói một đằng, làm một nẻo

Kinh tếThứ Tư, 17/05/2017 06:46:00 +07:00

Được giao làm chủ đầu tư dự án khu đô thị Văn La – Phường Phú La – Quận Hà Đông từ 10 năm nay nhưng công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Sông Đà (Sudico) dường như đã bỏ rơi khu đô thị này.

Khu đô thị Văn La có tổng diện tích 12,29 ha. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng. Dự án này đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao cho công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư từ năm 2007.

Để làm được dự án này, công ty Sudico phải thực hiện hạ ngầm tuyến đường dây điện 110 KV chạy qua đô thị Văn La

Video: Cháy lớn ở khu đô thị Xa La

Tuy nhiên, đã 10 năm trôi qua, công ty Sudico vẫn chưa thực hiện hạ ngầm tuyến đường điện này trong khi toàn bộ diện tích đất trong đô thị đã được Sudico bán hết cho khách hàng với số tiền huy động lên đến 50-70% giá trị 1 lô đất.

Hinh anh

Theo tìm hiểu của PV, tại đại hội cổ đông tháng 4/2016, Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch HĐQT Sudico đã cho biết về kế hoạch kinh doanh của công ty đối với dự án Văn La rộng 12ha ( Hà Đông - Hà Nội), năm 2016 Sudico đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án này. Đồng thời, sẽ đầu tư xây móng và phần thân khu biệt thự, liền kề TT2, TT4, TT5 và BT1-BT4; đầu tư xây dựng cọc móng và triển khai xây dựng phần thân cụm chung cư CT3B.

Hinh anh  7

Tuy nhiên, có mặt thực địa tại dự án thời điểm này, PV chứng kiến cảnh dự án bị bỏ hoang tàn. Các tuyến đường nội bộ hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều khu vực do bị bỏ hoang lâu ngày dẫn đến tình trạng cỏ dại mọc cao ngút đầu người.

Hinh anh  12

 Cũng theo ông Bình, hiện mọi điều kiện về pháp lý đã hoàn thành và Sudico khởi công 2 tòa nhà chung cư trong quý III/2016 và tiến hành việc huy động vốn chung cư CT3B. Đồng thời, chuyển đổi hợp đồng mua bán với khách hàng TT2, BT1-BT4 khi đủ điều kiện.

Hinh anh  3

Bên cạnh đó, 1 phần diện tích được chủ đầu tư tận dụng biến thành bãi đỗ xe tĩnh với sức chứa lên đến cả vài trăm xe ô tô. Điều này cho thấy, việc cam kết của ông Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch HĐQT Sudico là hoàn toàn không đúng. 

Hinh anh  13

 Chứng kiến cảnh dự án hoang tàn, nhiều khách hàng bỏ tiền tỷ mua nhà tại dự án chắn chắn sẽ không buốt ruột.

Châu Linh
Bình luận
vtcnews.vn