Cảnh báo 13 doanh nghiệp xuất khẩu trái cây có dấu hiệu lừa đảo

Kinh tếThứ Tư, 24/05/2017 06:34:00 +07:00

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE thông báo đến tất cả các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh mặt hàng trái cây xuất khẩu sang Dubai danh sách một số doanh nghiệp nhập khẩu trái cây có dấu hiệu lừa đảo tại UAE.

Phía Thương vụ đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam không giao dịch với 13 công ty sau: Green Belt Food Stuff, Diamond Empire General Trading, Vintage International F.Z.C, Mohammad Mehdi General Trading, Onion Food Stuff Trading, Khushi Trading, Olwen International FZC, Red Fort Trading, Season Food Stuff Trading, Lassani Food Stuff Trading, Mahak Gulf Trading, Takbeer Trading, Floral Fruit.

Hinh anh

Trái cây hiện nay đang là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Trước đó, Thương vụ UAE cũng đã có thông tin cảnh báo về một số hình thức lừa đảo, gian lận thương mại của các doanh nghiệp nhập khẩu trái cây của UAE.

Cũng trong chiều 23/5, nhân dịp các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ giữa đại diện Hiệp hội và các doanh nghiệp Việt Nam với các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài.

Tại cuộc gặp, đại diện các hiệp hội và doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp xúc và trao đổi trực tiếp với các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về các vấn đề khó khăn vướng mắc, cũng như đề xuất các giải pháp hỗ trợ trong kinh doanh với thị trường các nước.

Video: Thâm nhập làng tạo hình trái cây độc lạ chơi Tết

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn