Bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối: Bệnh viện Nhi TƯ báo cáo thế nào với Bộ Y tế?

Sức khỏeThứ Sáu, 08/07/2016 09:29:00 +07:00

Sau khi nhận văn bản yêu cầu báo cáo của Bộ Y tế, bệnh viện Nhi Trung ương đã gửi báo cáo bằng văn bản, đưa ra 5 quyết định quan trọng.

Liên quan đến vụ việc "Bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối ở bệnh viện Nhi Trung ương", ngày 6/7, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với các bên liên quan kiểm tra vụ việc trên, đề xuất giải pháp xử lý và gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Văn phòng Bộ chậm nhất là ngày 15/7/2016. 

benhviennhibaove87_1

 Chiếc xe cứu thương bị bảo vệ  chặn. Ảnh từ clip

Sau khi nhận được văn bản yêu cầu từ Bộ Y tế, chiều 7/7, bệnh viện Nhi Trung ương đã có văn bản báo cáo Bộ Y tế. Văn bản này nêu rõ bệnh viện yêu cầu công ty AZ đình chỉ công tác của e-kip bảo vệ trong vụ việc, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ. Nếu công ty AZ không đảm bảo được chất lượng đội ngũ nhân viên, Bệnh viện sẽ chấm dứt hợp đồng sau một tuần. 

Bệnh viện Nhi Trung ương cũng chia sẻ sự mất mát và bức xúc với gia đình người bệnh sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc. Bệnh viện cũng họp chấn chỉnh, phê bình nghiêm khắc các phòng ban chức năng có liên quan.

Ngoài ra, đơn vị này tiếp tục phối hợp cùng công an điều tra, làm rõ những vấn đề còn vướng mắc và chủ động thông tin lại toàn bộ diễn biến sự việc cho các cơ quan truyền thông báo chí.

benhnhibaove87

Người thân khóc lóc khi cháu bé còn nằm trên xe cấp cứu không được bảo vệ cho đi.

Trước đó, ông Trần Minh Điển, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương bày tỏ: "Chúng tôi rất xấu hổ khi nhìn thấy hành vi ứng xử vô văn hóa của bảo vệ trong đoạn video và thành thực xin lỗi mọi người bởi những hành vi đó hoàn toàn không phù hợp với văn hóa của bệnh viện nói chung và của bệnh viện Nhi Trung ương nói riêng". 

Như thông tin VTC News đã đưa mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện liên tiếp 2 đoạn video ghi lại cảnh đôi co giữa một nhóm bảo vệ bệnh viện Nhi Trung ương với tài xế xe cứu thương từ Nghệ An ra bệnh viện đón một bệnh nhi 9 tháng tuổi đang hấp hôi. 

Bệnh nhi Trần Công D. (quê Quỳ Hợp, Nghệ An) được đưa ra cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương trước đó nhưng do bệnh tình nghiêm trọng, tiên liệu xấu nên người nhà xin các bác sỹ cho bệnh nhân về để có thể “ra đi” tại quê nhà.

Do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện thuê xe của bệnh viện, người nhà bệnh nhi đã thuê một chiếc xe cứu thương từ Nghệ An ra đón, tuy nhiên chiếc xe này sau khi vào bên trong khuôn viên bệnh viện Nhi Trung ương thì bị một nhóm bảo vệ dùng dây xích khoá lại, không cho đi.

Phía bảo vệ bệnh viện cho rằng xe cứu thương khi đi vào không chở bệnh nhân mà hú còi ầm ĩ, nhóm bảo vệ nhắc nhở và yêu cầu lái xe mở cửa xuất trình giấy tờ nhưng lái xe không chấp hành.

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, anh Nguyễn Cảnh Toàn (lái xe cứu thương trong sự việc) khẳng định anh không bật còi ưu tiên khi điều khiển xe vào bệnh viện. Sau khi đỗ xe anh bị 2 người mặc quần áo bình thường ra quát tháo bảo cút.

Cũng theo anh Toàn, kể cả khi đưa được cháu bé xuống bằng áng, nhóm người kể trên cũng không cho đưa lên xe và gọi thêm 1 bảo vệ ngăn cản. Bảo vệ bệnh viện đòi khoá xe, nói chỉ được đưa bệnh nhân đến chứ không được đón bệnh nhân đi.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Một góc quay khác vụ bảo vệ chặn xe cấp cứu có cháu bé đang hấp hối.

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn