Bao vây nhà xe bán vé 'ma'

Thời sựChủ Nhật, 17/02/2013 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 16/2, nhiều hành khách tập trung tại điểm bán vé của nhà xe Xuân Tùng để phản đối vì hãng xe này bán vé "ma".

(VTC News) - Chiều ngày 16/2, hàng loạt hành khách đã tập trung tại điểm bán vé của nhà xe Xuân Tùng để phản đối vì hãng xe này bán vé "ma", sự việc khiến lực lượng công an phải vào cuộc.

Theo đó, vào khoảng 14h chiều 16/2, hàng chục hành khách đi tuyến Đà Nẵng-TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt kéo đến điểm bán vé của Công ty TNHH và du lịch Xuân Tùng số 130 Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) để khiếu nại về việc đơn vị này bán vé xe vào TP Hồ Chí Minh nhưng chờ mãi vẫn không có xe để đi.
 
Hành khách tập trung trước điểm bán vé của nhà xe Xuân Tùng để phản ánh sự việc 
Anh Phạm Hữu Ngọc Huy (trú xã Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam) phản ánh, ngày 14/2 anh mua vé xe Xuân Tùng tuyến từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh với giá 800.000 đồng/người và thời gian xe khởi hành lúc 13h ngày 16/2. Tuy nhiên, khi anh đến chờ mãi nhưng vẫn không có xe để đi theo như cam kết của nhà xe.
Trước sự việc, số hành khách này đã điện báo đến cơ quan công an phường Chính Gián (quận Thanh Khê). Trước bức xúc của người dân, công an phường đã có mặt và tiến hành lập biên bản vụ việc. Theo công an, sai phạm của chủ xe Xuân Tùng là bán vé hợp đồng xe khách theo tuyến không đúng theo qui định.  Công an phường Chính Gián (Thanh Khê, Đà Nẵng) đã buộc nhà xe Xuân Tùng viết cam kết nếu không có xe đưa hành khách vào TPHCM sẽ phải đền gấp 3 lần tiền vé.
Sự việc khiến lực lượng công an phải can thiệp 

Bà Trần Ngô Thị Trâm, nhân viên bán vé của nhà xe Xuân Tùng trình bày, Công ty TNHH và dịch vụ MTV Xuân Tùng tổ chức bán vé hợp đồng đi từ Đà Nẵng vào TPHCM gồm các chuyến lúc 7h, 9h và 13h ngày 16/2. Nhưng khi khách đến để đi thì lại không có xe đưa vào TPHCM như hợp đồng. “Hiện nay công ty không có xe vào TP Hồ Chí Minh, công ty cam kết tối ngày 16/2, nếu không có xe thì công ty chịu bồi thường gấp 3 lần giá trị tiền vé cho khách”, bà Trâm cam kết.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ hành vi của nhà xe Xuân Tùng.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn